Tuesday, April 6, 2010

Bạn

Sáng nay bà bạn già mà có lần tui kể ở đây, gọi điện cho tui. Tui hỏi sao mấy tháng nay không thấy cô sang chơi, bà bảo bà bận lắm. ( Tui gọi điện cho bà thì thường bà không trả lời điện thọai).

Lúc trước làm công cho người ta, một tuần còn được nghỉ một ngày thứ Ba, bây giờ làm công cho đứa con gái thì không có ngày nghỉ nào luôn.

Con gái bà vừa tậu được một tiệm ăn nhỏ, chuyên làm thức ăn cho khách "order" trước bằng điện thọai rồi tới mang đi, thường không có phục vụ thức ăn tại chỗ. Nhà có 3 người, vợ chồng đứa con gái và bà già, đều làm cho tiệm ăn này. Bây giờ, sáng ra đi làm lúc 10 giờ, đến 1-2 giờ đêm mới được về nhà. Khi tiệm đông khách phục vụ không kịp, đứa con gái lại chửi um lên, chửi cả mẹ mình. Ngày xưa làm cho người dưng, ít ra bà không phải chịu đựng cái cảnh chửi bới này. Con bà cũng có thuê người ngòai vào phụ thêm nhưng không ai trụ lại được lâu vì tính nết của nó.

Con bà thường xuyên chửi bà. Ví dụ hồi mới sang, đi đâu thấy cái gì lạ, bà hay nhìn chăm bẳm thì nó lại chửi "Đồ mặt l..., nhìn gì mà nhìn dữ vậy." Rồi thỉnh thỏang hối hận thì nó lại nói con chửi mẹ ghê vậy mẹ có buồn không.

Tui không biết nói gì. Lúc sắp cúp điện thọai, tui nói "Cháu thương cô lắm, cô ráng giữ gìn sức khỏe. Hôm nào rảnh gọi cho cháu, vợ chồng cháu sẽ đến đón cô đi chơi."

8 comments:

  1. Sao nghe não lòng vậy chị? Con cái có làm gì thì làm, hễ mở miệng chửi cha, chửi mẹ là em "ưng" hết nổi rồi chị ui. Thương người mẹ quá đi thôi. ...hic ...hic ....

    ReplyDelete
  2. Con cái như vậy người ta nghe thì người ta chửi là ''mất dạy'' đúng ko hai chị? Mà nếu là mất dạy thì phải coi lại cha mẹ dạy sao rồi. Nhưng nói gì thì nói em cũng thấy tội nghiệp cổ.

    ReplyDelete
  3. Má ui, tui có tới hai đứa con gái! Hỏng biết sau này ra sao đây!!!

    ReplyDelete
  4. Đọc mà giật mình luôn vì cái câu chưởi hổn láo mất dạy kia, người ta nói hổn với cha mẹ coi chừng sinh con hông có ...lổ đít í.

    ReplyDelete
  5. trời, chửi gì ghê vậy. Tội nghiệp bạn của chị quá. Nhìn mặt thấy bà hiền queo à.

    ReplyDelete
  6. Cám ơn mọi người chia sẻ. Nhỏ Trương nói đúng, con cái mất dạy là do cha mẹ không dạy dỗ tử tế từ nhỏ (cũng có những đứa dạy hòai mà vẫn không nên người). Nói nghe phũ phàng nhưng sự thật là như vậy đó. Mấy bạn ở đây cũng tòan là bậc cha mẹ hết, bởi vậy có nhồi nhét điều hay lẽ phải gì thì lo nhồi ngay tử nhỏ đi, mai mốt nó lớn nó bắt đầu cứng đầu cứng cổ thì cũng có một nền tảng đạo lý nào đó để mà suy nghĩ lại. Cho nên bạn Diên Hòang không nên lo sợ quá đi :)

    ReplyDelete
  7. Nhiều bậc cha mẹ dạy dổ con cái từ nhỏ hết sức đàng hoàng, nhưng lớn lên nó lại thành ôn hoàng dịch lệ thì có thể nói "cha mẹ sinh con, trời sinh tánh" ...Bây giờ có nhiều phụ huynh biết con nó hổn mà lại cho đó là trò cười và còn đi khoe nửa, thử hỏi bắc thang cho nó leo mới ngộ đó bà con .

    ReplyDelete
  8. Tui cũng thấy mấy trường hợp như bà nói đó. Rồi mai mốt ngồi đó mà than con mình bất hiếu :(

    ReplyDelete