Thursday, April 8, 2010

My New Glasses

Cách đây hơn 3 tuần tui đã sắm cho mình một cặp kính cận mới.


Photobucket


Chưa bao giờ làm kính ở Mẽo nên cứ tưởng như ở Việt Nam: ra cửa hàng mắt kiếng, chọn một cặp gọng yé yé xong vào đo mắt miễn phí hay thậm chí không cần đo mắt mà chỉ cần bảo người bán hàng "Cho tui cặp tròng 2 độ đi" là xong. Theo thói quen hồi giờ, chọn gọng đẹp là quan trọng nhứt, chọn lenses là chuyện phụ, và lenses thường rất rẻ.

Mua kính ở Mỹ không dễ dàng như vậy, mới đầu thấy phiền phức những ngẫm lại thấy rất có lý. Trước tiên người ta sẽ hỏi "eye prescription" (giấy khám mắt của bác sĩ) của mày đâu. Nếu có thì giấy khám mắt phải còn giá trị (không quá một năm), nếu chưa có phải lấy hẹn với bác sĩ mắt.

Lenses ở Mỹ đắt dã man, có cặp hơn $500. Cuối cùng, để có cặp kính trên, tui phải trả:

Gọng : $220
Lenses : $215 (lọai lense progressive bèo nhất)
Khám mắt : $100

Tổng cộng hơn $500. Nếu ra Costco, Walmart....chắc rẻ hơn nhưng bảo hiểm của tui không "cover" ở những chỗ này.

Chưa yên, cặp kính này làm tui khó chịu. Thứ nhất, phần kim lọai nằm phía trong gọng bị ra ten, làm da 2 bên thái dương bị ngứa. Thứ hai, cứ hễ tui khom người lúi húi là kính lại rơi phạch xuống đất, đã mang tới tiệm chỉnh rồi mà chứng nào tật nấy. Cuối tuần tui đi đổi cặp kính khác đây. Tui ngại mấy vụ án trả đồ kiểu này lắm, nhưng nếu ôm sô cặp kính này ngó bộ chịu không nổi.

Thích cái gọng này mà ở LensCrafters không có cái nào tương tự.

JCrew Glasses

20 comments:

  1. Em thấy ở VN gọng đắt hơn tròng, ở Mỹ tròng có khi đắt hơn gọng. Ngồi nghĩ lại thì tròng chắc nên đắt hơn gọng :) Bên này em ra mấy cửa hàng nhỏ kiếm kính. Vô LensCrafters lớn mà ko hiểu sao ko tìm thấy cặp nào mình ưng.

    ReplyDelete
  2. Em cũng mới làm lại kính mới đây. Kính cũ thì vẫn còn đây, chưa bể tròng, nhưng gọng thì sứt mẻ hết trọi vì Cún với Chuột cứ lôi ra bẻ tới bẻ lui nè.

    Gọng kính hồng hồng nhìn đẹp quá nha chị. Sao chị phải trả nhiều vậy? Hay là giá tổng cộng nhiêu đó rồi bảo hiểm trả bớt cho chị chứ phải không ??? Thường thì bảo hiểm trả tiền gọng và lenses với khám mắt mà héng.

    ReplyDelete
  3. Kiếng bên đây chém quá! Em thuộc loại lười và mắt không sản xuất đủ nước mắt nên mắt khô khó xài contact lenses. Hồi đó cũng vô LensCrafters mua một cái khoảng $300 mấy (có insurance rồi đó & eyes exam chỉ có khoảng $50). Nhưng cũng cùng hiệu mà mua ở Thái (bị gãy trên đường, đồ thật không nhái) chỉ có khoảng $200 mấy tổng cộng. Cũng 2 năm rồi em chưa làm kiếng mới :) Còn 1 cái trong xe, hồi đó mua bằng insurance ở Costco, gọng thì đẹp hơn nhưng cũng cứ bị rớt lên rớt xuống như chị vậy á, nên chỉ để trong xe làm backup. Có thời kỳ tự nhiên mua cái gọng màu xanh cẩm thạch, đúng là lóa mắt, coi bao nhiêu cái cuối cùng lựa cái xấu nhất! Mua về rốt cuộc cũng mang ra trả. Họ cũng bình thường nên chị đừng ngại.

    ReplyDelete
  4. Tui cũng mới làm kiếng. Bảo hiểm trả hết, tui chỉ trả thêm $60 để làm thêm chống choá và chống trầy xuớc. Cái cuả tui là cái này
    http://www.framesdirect.com/cdimages_elg/0CD44052.jpg
    Khổ cái tui mũi tẹt, không có sống mũi nên cái kiếng này đeo lên hay bị tuột xuống. Phải thò ngón tay đẩy nó lên hoài.

    ReplyDelete
  5. Em không mang kính nên không có ý kiến ý cò gì hết. Thấy cái gọng kính thứ 2 nhìn hay hay, mang vô chắc giống bà giáo già.. ý mà bà giáo cắt tóc ngắn rồi, chắc là ông giáo vậy...hihí..thôi dọt, kẻo bị đòn oan.

    ReplyDelete
  6. Làm ơn chụp hình lên coi có hợp với mặt không đeeeeeeeeeeeeeeee!

    ReplyDelete
  7. Em thì không hợp mấy loại gọng như chị Polka hay chị CapriR được mợi.

    Hôm nọ thấy mấy cái gọng kiểu 2 chị nhiều cái đẹp lắm. Nhưng em đeo vô thì nhìn hổng giống ai hết trọi.

    Cúng cuồi ....ủa ...cuối cùng thì dùng của tụi Nikon như này nè:


    http://www.framesdirect.com/cdimages_elg/0693B053.jpg

    ReplyDelete
  8. Nhắc cái dzụ ra ten mới nhớ, nhờ nó mà tốn €500 cho cái kính mới của chồng đó chị. Vì đeo gọng kim loại bị ra ten, chồng mới phát hiện ra bị dị ứng niken & coban. Cuối cùng mua cái kính mới = titanium gì đó của rayban, túm lại là mắc lòi óc, muốn khóc luôn. Mà em tìm hoài ko ra được cái gọng nhựa nào hợp với khuôn mặt đáng ghét của chồng nên đành mua gọng rayban đó :))

    ReplyDelete
  9. @Thanh: Ừ, sau khi có cặp kính mới chị cũng công nhận là tròng kính quan trọng như thế nào. Bây giờ nhìn mọi thứ rõ mồn một, giống như "in high definition" vậy :D

    @Quỳ: chị chỉ móc tiền túi $200, như vậy đối với chị là nhiều lắm rồi.

    @life goes on: Chọn kính đúng là dễ bị lóa mắt. Mà mang một cặp kính xấu nó cũng ám ảnh như cắt một đầu tóc xấu vậy. Em ơi, vậy là trả cả gọng lẫn tròng OK à?

    @Cap: Tui hà tiện nên không chống chóa gì hết. Vậy cái nạn kính lỏng xục xịch là chuyện hay xảy ra hả, tui nghĩ nó làm mình khó chịu lắm chứ? Gọng của Cap tui cũng thích, nếu đổi được tui sẽ đổi một cái tương tự nếu tụi LensCrafters có.

    @Đậu: xí xọn tui tét đít bây giờ :))

    @Chôm: rung nhan dạo này xuống cấp kinh khủng Chôm ơi.

    ReplyDelete
  10. Mrs. Truong: vụ ra ten thật đáng tởm. Chỗ da dị ứng nhìn giống ghẻ đó bay.

    ReplyDelete
  11. Cứ đi đổi đi PD cho vừa ý và không kho chịu nữa.

    ReplyDelete
  12. Em tra? trong vo`ng 1 tuan thi phai. Hinh nhu thoi han cua Lenscrafters la 30 ngay` ? Ve ddeo roi chup hinh coi no ra sao. Cai frame cung giong cai bay gio chi co mau xanh ngoc thoi. Bay gio rut kinh nghiem chi lua gong dden.

    ReplyDelete
  13. Sao nhiều người đeo kiếng vậy ta, mình muốn đeo để nhìn cho nó trí thức chút mà con mắt nó cứ "thiên lý nhãn" hoài. Chỉ biết đeo kiếng mát lúc lái xe thôi

    ReplyDelete
  14. @BeBo: sau khi nghe LGO xác nhận xong mai mình đi đổi liền đây. Thảo, mong cu Bo mai CT có kết quả tốt đẹp.

    @life goes on: Cám ơn em.

    @Phú: đừng có đứng núi này trông núi nọ nghen. tui chỉ ước được mắt sáng như P. để sắm vài cái kính mát đeo thay đổi cho mô đen vậy đó :)

    ReplyDelete
  15. http://www.lenscrafters.com/eyeglasses/6/30-day-unconditional-return-guarantee

    ReplyDelete
  16. @life goes on: xong rồi, 10 ngày nữa chị sẽ có kính mới em ơi. Lựa mệt mỏi cả buổi, cuối cùng chọn đại một cặp cũng không ưng ý lắm :(

    ReplyDelete
  17. co hinh khong chi ? hay frame cung y chang?

    ReplyDelete
  18. hahah giống ghẻ, uh nó đó =))

    Lần trước em cũng đi lựa mệt mỏi ba tiệm, ròng rã hai ngày trời mà cuối cùng cũng như chị, lấy cái tạm ưng ý nhứt thôi à

    ReplyDelete
  19. @life goes on: chị tìm không thấy hình em ơi.

    @Mrs. Truong: nói chung chị là đứa sính hàng hiệu thời trang nhưng tìm mãi, tìm mãi trong mớ kính Dolce & Gabbana, Dior, Burberry, Prada...không được cái nào ưng ý. Tòan là thứ màu mè hoa lá hẹ nhìn cải lương hoặc là đeo vào không thỏai mái... Cuối cùng lấy đại cái Vera Wang nhìn còn xấu hơn cái hiện tại, nhưng hy vọng không ra ten.

    ReplyDelete