Wednesday, April 7, 2010

Cu Việt (4)

Chủ yếu khoe con thôi mấy bạn. Ai có con sẽ hiểu, con mình là đẹp nhất, thông minh nhất, đáng yêu nhất...

Photobucket

Dạo này Việt bớt mê games điện tử, bớt lảm nhảm Harry Potter. Việt có niềm đam mê mới - nghiên cứu âm nhạc. Giờ rảnh, Việt lên mạng tự học nhạc lý. Học được cái gì mới lại quay sang dạy lại cho bố mẹ. Mẹ thì vừa nấu ăn vừa ừ à cho qua chuyện chứ có hiểu quái gì về "time signature", "beats" hay "grand staff" đâu.

Bố mẹ cho Việt học piano 2 tháng nay, chủ yếu muốn Việt biết cái này cái kia cho cuộc sống thêm phong phú chứ không phải ham hố gì. Đang tuần spring break, mỗi sáng thức dậy, việc đầu tiên là Việt ngồi vào đàn chơi vài bài trước khi ăn sáng, vừa đàn vừa hát nghêu ngao.

Nếu không ham mê ba cái thứ nhảm nhí thì Việt sẽ tự học một cái gì đó, ví dụ như học tiếng Tàu năm ngóai sau khi học về "Ancient China" ở trường.

Chinese
Việt tập viết tên các địa danh, có cả tên của Tưởng Giới Thạnh (Chiang Kai Shek) ở góc phải trên cùng.


Korean
Việt tự học tiếng Hàn và kết luận "Người Hàn Quốc thích những vòng tròn". Mấy bạn có thấy chữ viết của họ có nhiều vòng tròn không?

15 comments:

  1. con rể tui giỏi quá, biết tiếng Tàu & Hàn quốc luôn hén ...Bà nói đúng, tiếng Hàn có nhiều vòng tròn ...Nói với Việt là Ahjumma (dì/cô gọi theo tiếng Hàn) Hai gửi lời thăm nha :)

    ReplyDelete
  2. Wow, Việt giỏi ghê hén. Tự học là quá giỏi. Biết tự chơi đàn mỗi sáng, làm em ganh tỵ quá đi nè. Con em mỗi lần bảo tập đàn, cứ như là bảo nó đi làm chuyện gì to tác lắm...

    ReplyDelete
  3. không có con vẫn hiểu nha chị. ;) hâm mộ Việt nha, dì mà nhòm chữ tượng hình là sợ phát khiếp. hồi xưa học Hán Nôm cong mông mà vẫn bị thi lại. đời đi học nhục mỗi cái chữ Hán. giờ thì chỉ nhớ cách viết và viết được mỗi tên thôi. :D

    ui, buổi sáng bắt đầu bằng tiếng đàn, giọng hát của con thì bao nhiêu mệt mỏi, muộn phiền sẽ tự nhiên giải tán ha ba mẹ Tr ha. :*

    ReplyDelete
  4. Ô, thằng con này có năng khiếu đặc biệt về ngoại ngữ nha, nghe nói khi có năng khiếu này thì học ngoại ngữ nào cũng mau biết...có đt

    ReplyDelete
  5. @Cô Hai: Cám ơn bà. Việt học amateur thôi, rơi rụng hết rồi bà ơi.

    @Đậu: Bù lại, V đang học Taekwondo như Ngô đó, mỗi lần bắt V tập, ẻm nhăn nhó miễn cưỡng như bắt làm chuyện khổ sai vậy đó.

    @Imagine: Hehe, có khi mẹ nó còn ráng ngủ nướng tí thì bị tiếng đàn dựng ngược dậy đó. Nói chớ, chị chỉ mong sáng nào cũng được nghe đàn như vậy, chỉ sợ nó chóng chán thôi.

    @BeBo: mình nghĩ chắc do đầu óc con nít nó còn trong trẻo nên tiếp thu nhanh đó mẹ Th.

    ReplyDelete
  6. Việt giỏi quá Việt ơi. Biết tự tìm tòi học hỏi như vậy là bố mẹ khỏi lo rồi nha. Thấy Việt có nhiêu đó mà chịu tự tìm tòi học ngôn ngữ này, ngôn ngữ kia là nhất rồi đó.

    Mẹ Việt ui, Việt năm nay nhiêu tuổi rồi vậy chị? Tại em nhớ, hồi em được 5 tuổi là ông Ngoại đã bắt đầu dậy tiếng Hoa cho em (tại ông Ngoại ng` gốc Hoa mà). Nếu cho trẻ con học ngoại ngữ từ bé thì tụi nhóc học nhanh hơn nhiều.

    Đúng như mẹ Việt nói đó héng. Con mình lúc nào cũng là đẹp nhất, thông minh nhất, đáng yêu nhất hết trọi đó. Ai nói gì thì nói à ....hí hí hí ...

    Hun cu Việt chụt chụt cái nhen.

    ReplyDelete
  7. Hehe, em thấy bé có viết chữ hongkong nữa. Bé thông minh quá, viết chữ rất đẹp so với người mới học. hehe.
    Đúng là cái gì cũng nên biết chút chút, rồi từ từ học sâu vào là hay nhất.
    Có con vầy không khoe cũng uổng hén.

    ReplyDelete
  8. Cu Việt giỏi thiệt, đẹp trai thiệt, thông minh thiệt! Luv.

    ReplyDelete
  9. @Dã Quỳ: Việt 9 tuổi rồi em, đang học lớp 3. Cho mẹ Việt gởi dì DQ một cái hôn gió nhá, nhá, nhá...

    @Curly: Cám ơn Curly đã để lại comment và chia sẻ. Ừ, chị cũng muốn cho con học cái này cái kia để thưởng thức cuộc sống nhiều hơn, nếu thích đặc biệt món nào thì mình cho học món đó sâu hơn.

    @Chôm: Hihi, cám ơn Dì Chôm.

    ReplyDelete
  10. Nhà em có đủ 7 cuốn Harry Potter, Việt có mượn không?

    ReplyDelete
  11. em có HP tiếng Việt này. khéo Việt luyện thêm tiếng Việt nhờ đọc HP í. ;)

    hồi bé, em chả chịu oánh đàn đâu chị. nghe nhạc, lắc lư nhún nhảy từ 7 tháng tuổi thì có, chứ bắt tập tành là thôi. thua. chả có khiếu tị nào về mấy chuyện hội họa, âm nhạc... :( mong là Việt còn đánh thức mẹ dài dài. :)

    ReplyDelete
  12. anh Việt mặc đồ nhìn chững chạc manly, mình hâm mộ quá rồi làm sao đây híhíhíh

    ReplyDelete
  13. @Lừng, Imagine: Cám ơn nhã ý của cô chú. Việt đã đọc xong bộ tiếng Anh, còn bộ tiếng Việt coi bộ ẻm kham không nổi á.

    @Mrs. Truong: hâm mộ qua hâm mộ lại :)

    ReplyDelete
  14. thấy cu Việt ngoan ghê, có tinh thần tự học giỏi quá!

    ReplyDelete
  15. Việt hiền lắm cô Th. à. Chị cũng may mắn.

    ReplyDelete