Sunday, September 4, 2011

Chủ Nhật 9/4/2011

1. Tự nhiên nhìn lại cái avatar của mình sao thấy nhụt dụt quá, muốn đổi cái khác nhưng mà lười. Nếu đổi chắc phải làm cái hình chổng mông cho nó ý nghĩa. Không phải khiêu dâm nhưng muốn nói mình chả coi cuộc đời ra cái gì :)

2. Càng dịch dịch dọt dọt càng thấy mình ngu.

3. Gọi cho Ba, Ba nói đang ở Đà Lạt với Me. Thấy vui vì Ba vẫn còn gân, vẫn có thể chở Me từ Nha Trang lên Đà Lạt bằng honda. Dặn Ba chạy xe cẩn thận ba ngày lễ. Nghĩ về những người thân ở Việt Nam, mình hay lo lắng vụ đi đứng xe cộ.

4. Thằng con nuôi, hay chính xác là thằng cháu gọi mình bằng mợ, nó "chã" không sao kể xiết. Sắp 16 tuổi đầu mà không có tí ti gì cái gọi là "life skills". Hai vợ chồng cần nhiều thời gian để huấn luyện lại nó, nhưng từ từ thôi không thằng nhỏ tủi thân. Nó to béo như gấu nhưng chậm chạp như rùa. Đi bộ với nó mình toàn bỏ nó lại một khoảng xa. Nó đi chầm chậm, đầu nhìn xuống chân không biết trời trăng mây nước gì ráo. Mẹ nó bảo ở Việt Nam nó đi bộ toàn bang dzô cột điện không hà. Đang dạy cho nó cách băng qua đường. Còn thêm nạn đứng đâu là móc mũi, ngoáy tai, cậy ghèn không ngừng nghỉ đến đó, hihi....Ở đây mà làm như vậy người ta sẽ cho là rất tởm. Ôi, nhưng bù lại nó học giỏi dã man, lớp 9 vừa rồi đạt giải nhì toán toàn quốc (hồi trước mình cũng từng ẵm một giải nhì toàn quốc môn Anh dzăng, tiện thể khoe luôn), đầu năm lớp 10 vừa rồi vào trường chuyên Lê Hồng Phong. Ngày mai là ngày đi học đầu tiên của nó ở đây. Nhìn học bạ toàn điểm 9,10 thầy cô ở trường mới ai cũng lác mắt.

5. Xuân về hoa nở khắp nơi, mình bắt gặp cả hoa mai ở đây nữa. Thích ghê! Có một loại hoa dại có mùi thơm dễ thương đến độ mình ước gì có thể chế nước hoa từ loài hoa này. Phải kiếm mấy cái hình hoa bỏ vô mới được.

11 comments:

  1. Bao nhiêu cái "chã" nó bù hết dzô một cái rồi còn đòi hỏi gì nữa ặkặk

    Bên này mùa xuân tới thì cũng có một loại bông màu vàng năm sáu cánh nhìn xa cũng giống mai lắm á chị mà nó mọc cả bụi cả bụi bự chảng, ko biết fải cái bông chị nói hong ta?

    ReplyDelete
  2. Comment của Xuân trong mail của chị:

    Nghe chị tả thằng bé thấy mà em rầu lây. Em cũng thấy nhiều trường hợp tương tự, khi ai đó phân bố thời gian không hợp lý cho 2, 3 vấn đề của riêng cá nhân, thì biểu hiện dễ thấy nhất là họ chỉ thuần thục có 1 thứ mà họ quan tâm, còn những việc khác thì...(chưa tìm được từ chính xác để em đặt vô chỗ này)
    Anh chị cũng tế nhị hén. Chuyện hướng dẫn và điều chỉnh hành vi (đôi khi luôn cả tính cách) của teens thường rất khó. Trường hợp này cậu bé lại không phải con ruột của anh chị. Lỡ mình có góp ý "nhiệt tình" quá, cháu nó cũng tủi thân. Chúc tất cả sớm thành công chị nha :-)
    Sao đóng blog mấy bữa rày vậy chị?

    ReplyDelete
  3. @Nhỏ Trương: chị biết cái hoa em nói rồi, chị thấy nó ở Washington DC, để lục ảnh coi có không?
    Chị không thể lầm hàng nó với hoa mai của chúng ta được!!!!

    @Xuân: Cám ơn góp ý của Xuân. Chị thấy dạy con theo kiểu cho ăn, cho mặc rồi bắt nó chỉ biết lo học thôi, kiểu này rất lệch lạc. Con mình lớn lên không biết giao tiếp, mất khả năng xoay xở khi sống xa gia đình...nói chung thiệt thòi cho bản thân nó. Tưởng là thương mà hóa ra làm hại con mình.
    Chị từng phải trọ học ở nhà bà con, nên cũng thông cảm, hy vọng mình sẽ đối xử tế nhị :))

    Chị không mở blog thường xuyên nữa Xuân ơi.

    ReplyDelete
  4. Ở bên ấy bây giờ đang ấm lên, nghĩa là mùa Xuân về phải không bạn? Ở nam bán cầu mà, bây giờ tôi mới để ý đến điều đó.

    ReplyDelete
  5. Chào bạn Đỗ. Chắc cả nhà đi chơi về rồi.
    Đúng rồi, bên đây trái mùa, đang là mùa xuân. Ngược ngạo quá đi. Đã vậy còn lái xe bên trái nữa!

    ReplyDelete
  6. chả bù với JG, học tệ quá, đi thì ngó nghiêng lang sói, bắt sóng thì ngơ ngẩn, qua đường thì chúa liều mạng hehe
    ---
    mà quên hỏi là chị nhận dịch từ tiếng gì qua tiếng gì vậy?

    --
    rồi đóng cửa nữa đi vừng ơi

    ReplyDelete
  7. chị, chụp cái hình hoa dại cho em xem đi :)

    ReplyDelete
  8. @Jazzy:Chị dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh, dịch cho báo. Chưa muốn đóng, chắc để thêm ít lâu nữa :D

    @Mía: chị hứa mai chị sẽ chụp hình cho em coi.

    ReplyDelete
  9. Hên quá cửa mở. Cái vụ móc mũi móc tai, hồi trước thằng em của em cũng giống. Mình không biết đâu, có lần nhìn lên đầu giường nó thì ôi thôi, cứt mũi trét đầy nhé.. hehe.. Giờ thì hết rồi/

    ReplyDelete
  10. Ham đi chơi, chị mở cửa lại, vô trễ. :)
    Những lúc nó móc mũi cạy ghèn là nó đang si nghĩ đó chị. Và bọn này thường là học rất giỏi. Hihihi..

    ReplyDelete
  11. @Đậu: đúng rồi Đậu. Mấy lần trước nó qua thăm vợ chồng chị ở bên Mỹ, lúc nó về rồi nhìn lại đầu giường...ôi chi chít...ọe...ọe :(

    @Gác Xép: sao Gác tâm lý vậy ta, có si bụng ta ra bụng người không?????

    ReplyDelete