Tuesday, February 9, 2010

Thứ Hai 2/9/2010

Tôi ít khi vào Talawas, nhưng tôi có một "reader" tuyệt vời là ông xã. Ổng thường vào đó đọc và chọn lọc những bài hay hay rủ tôi vào đọc để cùng chia sẻ. Có 2 bài tôi đọc gần đây. Bài thứ nhất là bài "Ông Nomura" của Nguyễn Đình Đăng. Thích lối viết mộc mạc, gãy gọn và lối kể chuyện mạch lạc, hấp dẫn của NĐĐ. Qua câu chuyện cũ của gia đình ông, có thể biết thêm về một giai đọan của xã hội miền Bắc Việt Nam. Một bài hay.

Bài thứ 2 là bài "Chiều cuối năm nghe nhạc Tết" của Tưởng Năng Tiến. Không thích kiểu viết cà rỡn của TNT nhưng chia sẻ cái câu này "Nhạc xuân gì mà nghe buồn quá má ơi!".

Trong mấy bài nhạc xuân, tôi thích nhất 3 bài này: "Mùa xuân đầu tiên" của Văn Cao, "Hoa xuân" của Phạm Duy và "Ly rượu mừng" của Phạm Đình Chương. Còn những bài xuân khác rất hay mà tôi thường hay nghe vào dịp gần Tết là "Đồn vắng chiều xuân", "Xuân này con không về", "Phiên gác đêm xuân", "Cánh thiệp đầu xuân"....tòan những bài cũ, những bài gợi nhớ hình ảnh người lính Việt Nam cộng hòa năm xưa. Đúng là nhạc xuân gì mà nghe buồn rũ cả người.


15 comments:

  1. Em không nghĩ chị nghe nhạc miền Nam CH ta ơi :D. Mấy bài Đồn Vắng..., Xuân này... thì là nhạc tâm lý chiến chị há, nghe buồn rũ rượi thì cũng phải thôi. Em thích cánh thiệp đầu xuân lắm á

    ReplyDelete
  2. Chị ơi, em cũng thích bài Ly Rượu Mừng, mới hồi sáng này còn google để nghe. Có một bài em chắc biết tên, nhưng lại hay lẩm bẩm "Ngày tết đến, được thư em, là niêm vui bất ngờ." Còn bài "xuân này con không về" thì nghe nhức nhối thật.

    Nhà chị có chuẩn bị gì ăn tết không?

    ReplyDelete
  3. Có lẻ ở độ tuổi của tụi mình đa số thích những bài nhạc Xuân giống PD.
    @Đậu: đó là bài Lá thư Ngày Tết

    ReplyDelete
  4. Vậy Polka Dots có thích mấy bài của AVT không? ...Năm mới cuộc đời lên hương. Năm mới tràn đầy yêu thương. Năm mới, năm đẹp thái thường...

    ReplyDelete
  5. @Mrs. Truong: Nhạc nào nghe lọt lỗ tai tui là tui nghe á nhỏ Truong.

    @Đậu: Nhà chị chưa có gì hết, mai mới đi chợ cưng ơi. Thấy nhà Đậu chuẩn bị Tết rộn ràng chu đáo ghê, tính qua chúc Tết nhưng thấy hơi sớm nên để gần gần rồi chúc :D

    @Tui: Tui ơi Tui, AVT có nghe nhưng không phải là "fan". Nghe mấy đọan tấu hài chọc ghẹo mấy cô bán bánh dầy, bánh ú, bán vú sữa cũng vui vui.

    ReplyDelete
  6. @BeBo: Ừ, chắc mình cùng một độ tuổi và lớn lên cùng một môi trường.

    ReplyDelete
  7. Em thi khong dam nghe may bai buon buon dip nay, dau nam ma khoc la xui ca nam nen em dang kiem hai cua Hoai Linh ve coi, dau nam cuoi tung toe cho ca nam no day hoa. Nam nay an tet 1 minh nen cung can phai duoc cuoi chu neu k chac kiem chuyen voi nguoi iu phuong xa qua.

    ReplyDelete
  8. @Phụng: Ừ, thôi kiếm Hòai Linh coi cho nhẹ vía. Mà không vui sao lại kiếm chuyện với người yêu là sao? là sao?

    ReplyDelete
  9. Bà sui, mấy nhạc Xuân trước 75 nghe buồn muốn chết ....Tui chỉ thích bài "Câu chuyện đầu năm", tuy sến chảy nước nghe đở hơn mấy bài kia .

    Bài "Ly Rượu Mừng" lúc trước tui cũng thích, nhưng dạo này tui sợ nghe bài này quá ...Vì bên này đi tới đâu cũng nghe hết .

    ReplyDelete
  10. À quên, tui cũng thích "Câu chuyện đầu xuân" nữa. Tui chả thấy nó sến gì hết :D

    ReplyDelete
  11. Năm mới chúc gia đình chị sui dồi dào sức khỏe, vạn sự như ý .

    ReplyDelete
  12. Nam moi, niem vui moi den voi gia dinh you!

    ReplyDelete
  13. Cám ơn Th. nhiều. Tết nhất có gì vui không?

    ReplyDelete
  14. chị, năm mới an lành và hạnh phúc chị nha! :*

    ReplyDelete