Saturday, February 20, 2010

Hậu Valentine nói chuyện tình yêu

Chồng tôi làm bạn với ai cũng được quý mến. Mà nếu người đó là đàn ông có vợ thì vợ anh ta càng quý mến hơn. Chồng tôi rất nhỏ nhẹ, chu đáo và ga-lăng. Những đức tính này đàn bà nào cũng thích. Điều này có khi là một niềm tự hào nhưng nhiều khi mang lại sự bực mình. Tại sao bực mình? Vì có những người đàn bà hay hiểu lầm và nuôi ảo tưởng.

Cách đây 5 năm, vợ chồng tôi làm bạn với một cặp vợ chồng cũng trạc tuổi bọn tôi và cũng đồng cảnh ngộ. Hai nhà qua lại thân thiết một thời gian thì tôi thấy có sự bất thường từ người vợ của anh kia. Ví dụ, cô ta mặc một cái áo mới và đứng khoe trước mặt chồng tôi xem có đẹp hay không. Cô kể cho tôi nghe rằng cô và chồng tôi nói chuyện rất hợp và hiểu nhau như thế nào. Cô thường xuyên dò hỏi xem cuộc sống vợ chồng tôi có hạnh phúc không, hỏi cả những điều thầm kín. Tôi biết dư là cô ta thích chồng tôi nhưng tôi vẫn qua lại nhà cô. Đó là ứng xử cách đây 5 năm lúc còn "đói" bạn chớ bây giờ thì khác rồi.

Bữa nọ, vợ chồng tôi và cô ta cùng mấy đứa nhóc của 2 nhà đi công chuyện và ghé ăn trưa tại một tiệm Pizza. Hôm đó, cô ta làm bộ làm tịch quá xá, đến lúc vào tiệm Pizza thì tôi chịu hết xiết nên mới nói "Thôi hai người (tức là chồng và cô ta) ăn trưa ở đây, tôi đi shopping đây." Tôi chỉ nói gọn lỏn như vậy, nhưng giọng thì không vui và mặt thì bí xị. Rồi tôi bắt xe búyt xuống downtown shopping cả buổi chiều cho khuây khỏa. Có ai vô duyên bằng tôi không???

Kể từ hôm đó tôi thôi không qua nhà đó nữa. Cô ta vẫn tiếp tục gọi điện về nhà nói chuyện với chồng tôi thêm một thời gian nữa.

Câu chuyện trên không phải là câu chuyện duy nhất.

Nhiều lúc mình tự hỏi bộ chồng mình hay ho lắm hay sao hay tại vì mình xui xẻo tòan gặp nhưng con người kỳ quặc, i.e. những người đàn bà mà hễ gặp đàn ông "được được" tí thì cứ tớn lên (mà lại tòan đàn bà con gái Bắc (không phải người Bắc di cư). Bạn gái nào người Bắc lỡ đọc tới đây thì tha lỗi cho tôi nhưng tôi thấy sao nói vậy).

Đây là câu trả lời. Đàn ông lịch sự với phụ nữ là điều rất nên, nhưng nếu ga-lăng và quan tâm chăm sóc thái quá sẽ gây hiểu lầm - cho người đàn bà kia và cả cho vợ mình.

Xúc động đậy vì một chuyện xảy ra sáng nay, hehe.