Monday, December 14, 2009

Khách sạn ở New York

Cách đây mấy hôm, chương trình 20/20 của ABC có nói đến chuyện đặt khách sạn dựa trên những thông tin và hình ảnh miêu tả của khách sạn - thấy vậy mà không phải vậy. Đây cũng muốn chia sẻ ít kinh nghiệm.

Hè rồi cả nhà đi NY chơi. Lần này đặt phòng ngay tại NY chứ không ở New Jersey rồi đi tàu vào trung tâm như năm ngóai. Đặt khách sạn qua Expedia, giá phòng là $150/đêm, khách sạn 3 sao rưỡi, nằm ở mạn uptown gần khu vực Spanish Harlem (hèn chi thấy dân chúng tòan nói tiếng gì chứ có nói tiếng Anh đâu, hỏi bằng tiếng Anh thấy lắc đầu nguầy nguậy).

Hình công bố trên mạng trông khá sang trọng:

Valentine Rentals


...cho dù mặt tiền có hơi ảm đạm như thế này đi chăng nữa.

Photobucket


Thật ra, đây không phải là khách sạn mà là tòa nhà căn hộ.

Nội thất trong phòng cũng y như hình công bố, ngọai trừ:


Lối vào căn hộ nó như thế này:

Photobucket


Sàn nhà chi chít những chỗ như thế này:

Hotel in NY 3


Trong nhà bếp, cạnh bàn ăn, có một chỗ như vầy:

Photobucket

Đang ăn mà nhìn xuống chỗ đó thấy muốn ói tại chỗ. Cái gì mà nhìn dzàng dzàng như một bãi phóng uế!

Toilet thì đang tắm có con rết bò lên thật hãi hùng.

Về tới nhà, tui sọan ngay một cái email mắng vốn. Ngắn thôi. Chỉ mới đặc tả cái chỗ vàng vàng muốn ói ở trên, rồi thòng thêm một câu, nếu tụi bay cần hình ảnh minh họa, đây sẽ cung cấp đầy đủ, thì nhận được email hồi âm của Expedia hứa sẽ tặng coupon ở khách sạn trị giá $100. Thấy cũng tạm được nên chấm dứt việc ăn vạ ngay tại đó.

6 comments:

  1. Trời, gì mà ghê vậy chị. Đậu cũng hay book hotel online, và cũng chỉ tin vào hình ảnh và mấy lời quảng cáo, nhưng chưa bao giờ bị như vậy. Nhà vậy mà nó cũng cho mướn đuợc, đúng là tụi này cà chớn.

    ReplyDelete
  2. Ở cái phòng ghớm vậy đang ăn mình nói đau bụng, kêu cấp cứu+cảnh sát đến chứng kiến để làm report cho nó đền chết cha nó luôn hén chị. hiihihihii...Em cũng có 1 kinh nghiệm xương máu khi book phòng online, sau đó thì mấy đứa bạn em tức quá nằm vạ thiệt, nó không dám lấy tiền phòng luôn.

    ReplyDelete
  3. Cái "scenario" của Phụng ly kỳ hấp dẫn quá ha. Đọc mà cười miết luôn.

    ReplyDelete
  4. Chòi. 3 Sao rưỡi gì à ghê vậy.
    Mấy cái hình KS online này phải check kỹ mới được

    ReplyDelete
  5. Chị, nguyên tuần em có 5 cái test. Gần lễ nên mấy Instructor thi nhau mà giết sinh viên, giết kiểu này không có đứa chết(drop lớp) cũng có đứa bị thương(bad grade). Học đêm học ngày để chạy cho kịp mấy cái assigment trước bài test phải nộp. Vụ nằm vạ hôm nào em kể chị nghe, li kỳ hấp dẫn lắm.

    ReplyDelete
  6. Phụng ráng sống sót qua 5 cái tests đó nhen!

    ReplyDelete