Thursday, October 1, 2009

Lại linh tinh

Where did I meet my husband? Workplace, of course.

Năm đó 24 tuổi, ở chỗ làm thứ 2. Bỡ ngỡ và cảm thấy khớp với chỗ làm mới, mới tìm cách bắt chuyện với chị tạp vụ của công ty. Hỏi chị trong văn phòng này chị thấy ai "được" nhất. Câu trả lời thật đáng ngạc nhiên - là "hắn", một kẻ bề ngòai quá lấc cấc. Chị nói "C dễ thương lắm, tốt bụng lắm em ơi!" Gần một năm sau mới yêu nhau.

Phải sống chung với nhau nhiều năm, cùng trải qua nhiều thứ rồi mới thấy chị kia nói chính xác. Giờ đây, có một thói quen - đánh giá người khác qua cách họ cư xử với người thấp hơn mình ở địa vị xã hội hay tiền bạc, kẻ ăn người ở. Cực kỳ ghét những kẻ đội trên đạp dưới.
------

Hồi còn blog yahoo 360, tình cờ đọc và tìm hiểu câu chuyện này. Chuyện xảy ra giữa một blogger nam, đã có vợ con và đang sống ở hải ngọai, và một blogger nữ, một cô gái trẻ đẹp chưa chồng. Tán qua tán lại một hồi rồi chàng về Việt Nam gặp nàng. Rồi một dịp khác nữa, chàng và nàng cùng đi nghỉ ở một hòn đảo thơ mộng. Điều lạ lùng là anh này một mặt post những lời yêu thương nhớ nhung trong những comments ở blog cô gái, một mặt tiếp tục post những tấm hình vừa chụp chung với vợ rất hạnh phúc. Trong những tấm ảnh đó, có thể thấy niềm hạnh phúc ánh lên ngời ngời trong đôi mắt của người vợ.

Câu chuyện này ám ảnh tui. Ví dụ như tui biết chị vợ là ai, câu hỏi là tôi nên để chị cứ hạnh phúc theo cách "không biết không đau khổ" hay sẽ nói với chị điều bí mật đau lòng mà tôi biết ?
--------

Bây giờ mà vẫn được yêu, hết ảo tường mình là một người đặc biệt như hồi trẻ rồi. Đơn giản chỉ nghĩ là mình may mắn thôi.
--------

Biết sao hôm nay chuyển qua đề tài tâm lý xã hội không? Today is my 11th wedding anniversay. Thôi không nói nhảm nữa, đi tắm đây. Tí nữa có hẹn ăn trưa !

12 comments:

  1. hihi, chị dẫn mọi người đi loanh quanh ngoài vườn một hồi rồi mới cho vô nhà, mời ăn bánh nha! :P

    mong là nhiều năm về sau, mỗi năm em lại được cảm nhận niềm hạnh phúc của chị trong entry tâm lý xã hội [số đặc biệt] như này. :)

    ReplyDelete
  2. @Polka:
    Ái chà chà, chúc một ngày thật vui nhe.

    Thì ra tụi mình "lống chầy" cùng năm đó P. chỉ khác tháng thôi. Đậu mới hâm hôn tháng 9 ngày 12 đó, cũng đúng 11 năm.

    ReplyDelete
  3. Chúc mừng chị Trang nhé. 11 năm là đáng ăn mừng lắm rồi. A C thật mát tay, chăm vợ thế nào mà mình thì còm đi còn vợ thì cứ trẻ trung xinh tươi ra :)

    ReplyDelete
  4. Qủa thật là nhỏ Vân bạn em nói trúng phóc mừ:)).
    Kỷ niệm 11 năm thật vui và hạnh phúc nha chị!

    ReplyDelete
  5. Chúc mừng chúc mừng, năm ngoái chúc 10 năm, năm nay chúc 11 năm!
    Chuyện cái anh nào đó kệ anh ta đi, suy nghĩ làm chi :))

    ReplyDelete
  6. Cám ơn mọi người nhé!

    @Imagine: chị cũng mong như vậy :D
    Mong đến hồi mình đã là bà lão 70 mà vẫn được gọi là "bé" (nói câu này xong, đá lông nheo một cái thật nhí nhảnh).

    @Đậu: Mình đóan Đ trẻ hơn mình 4-5 tuổi (mặc dù mới ngắm rung nhan từ cổ trở xuống, hahaha). Tháng 2 tới mình tròn chẵn 40.

    @ Lừng: Comment của L thật "flattering" nhưng e rằng không phải vậy. Mình cứ ghen tị sao cái gã kia vẫn cứ trẻ trung "xinh" tươi như trai mới lớn

    @Em Trang: đổi tên hen. Không biết đổi tên xong có hứa hẹn cập nhật cái gì đó cho bà con chia sẻ không? Nếu gặp Vân cho chị gởi lời thăm.

    @Hương: Tui không "kệ" được. Nó nhắc nhở mình một điều - không có gì mãi mãi, cái gì cũng có thể xảy ra. Với tinh thần như dzậy, không gì có thể "beat" được mình :)))

    ReplyDelete
  7. Hehe,:) P này tài thật nhen.

    Đậu cũng đồng ý với P. về cái chuyện không có gì là mãi mãi, nhất là tình cảm con nguời, là cái dể thay đổi nhất. Rào cản giữa yêu đương và thù hận, nó mong manh lắm P ạ.

    Theo Đậu, "nếu thấy cô vợ vẫn rạng ngời hạnh phúc", thì cứ để cô ấy như vậy đi, mặc dù nguời biết sự thật bao giờ cũng là nguời dằn vặt, khổ lắm. Như P. đó, P biết chuyện và sẽ dằn vặt, ám ảnh hoài. Ngừoi ta nói biết nhiều khổ nhiều, Đậu thấy câu này không sai đó.

    ReplyDelete
  8. ui da, mới phát hiện nha, em với chị Polka cùng tháng sanh nha! ;)

    ReplyDelete
  9. Làm mới mình chút xíu chị à, cái tên này cũng là tên tiếng anh của chị và em đó. Thử tìm hiểu nha chị:))

    ReplyDelete
  10. À, ra vậy, là hoa trang, hihi.

    Nhưng mà nghĩa tên mình còn phụ thuộc vào tên lót nữa. Mai Trang là gì nhỉ?

    ReplyDelete
  11. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  12. Úi em comment mà bị đi đâu tiêu rùi.
    Chị thử nói ngược tên em thử đi, nghĩa của nó là nghĩa đó đó..., ấn tượng ko nhỉ? hehe.

    ReplyDelete