Thursday, October 22, 2009

Mập

Hôm qua, buổi trưa chồng từ chỗ làm phi về rước vợ xuống downtown ăn trưa. Trước đó mấy tiếng đã lui cui bôi son trét phấn rồi, xong xuôi lại quay qua lựa bộ đồ để mặc. Dạo này phát phì và xuống sắc kinh khủng. Í, đừng có hiểu lầm hồi trước đẹp bây giờ bị xấu đi nhen. Lúc nào cũng xâu xấu vậy thôi, nhưng dạo này nó bị kình khung. Không chịu bơi, không chịu chạy và ngồi nhiều nên bụng to. Quyết tâm mấy bận rồi mà vẫn chưa tập tành cho ra hồn để cái bụng nó xẹp bớt.

OK, lựa một hồi cũng kiếm được một bộ mặc vừa cái phọt người bụng to đít teo. Thắng bộ xong xuôi bèn ra ngồi coi TV chờ thời.

Đúng ngọ, có tiếng chân chạy lên cầu thang, rồi tiếng gõ cửa cóc cóc. Ra mở cửa, chồng nhìn vợ sững mấy giây rồi cười cười. "Cười cái gì?", tui hỏi. "Hơi bị diêm dúa", chồng đáp. Mặt hơi biến sắc vì bị tổn thương tình cảm nhưng thôi, không chấp. Mình thấy tự tin là được rồi. Mà có gì đâu mà diêm dúa. Tui chỉ chơi một cái quần jean xanh và một cái áo tunic màu xám dài gần tới đầu gối, hơi giống mặc một cái đầm ngắn với quần jean vậy. Tui đeo thêm một dây chuỗi màu trắng. Chỉ có vậy thôi.

Chè chén no say, chồng với vợ dìu nhau ra chỗ đỗ xe.

"Sao nãy anh kêu em diêm dúa ?", vợ hỏi. "Anh thấy em giống con heo chưa?"

"Em giống con vịt", chồng bảo.

"Con vịt với con heo, con nào đỡ hơn ?"

"Dĩ nhiên là con vịt."

Thôi kệ tía đi. Con gì cũng được. Tui đã leo lên bàn cân, cân thử nặng bao nhiêu. Tui đã lấy thước dây đo xem vòng eo bành bao nhiêu, xong xuôi ghi lại cẩn thận mấy con số vào cuốn sổ tay để vài bữa đối chiếu.

Tuần này bỏ, tuần sau nữa, tui sẽ chụp hình downtown Richmond mùa thu. Năm nào cũng chụp kỷ niệm cho vui. Nếu mà thấy tự tin thì post hình khổ chủ lên luôn. Stay tuned nghen bà con.

6 comments:

  1. Sao tụi mình giống nhau dử dzị nè :) ...Từ nghề nghiệp cho tới vụ sắc đẹp (bụng to và ú ù) ...Dạo này tui cũng ráng lắm xuống được chục pounds, nhưng hôm bửa Trung Thu lở chơi 1 cái bánh nhân thập cẩm và vài buổi tiệc ....Giờ bụng giống như bầu 3 tháng :hahaha

    ReplyDelete
  2. đọc mắc cười kinh khủng
    chị đã trở lại rồi hehe

    ReplyDelete
  3. chời ơi, đúng là chị em mình bị ám ảnh cân nặng thiệt òi. :D nói chứ, em hông tin vào khả năng miêu tả bản thân(luôn có chiều hướng đì đọt) của chị đâu. vậy nên, chị post hình lên nha! ;)

    ReplyDelete
  4. @chị Polka:
    Đang chờ hình chị đó nhen. Chơi úp úp mở mỏ kiểu này hấp dẫn à.

    @Cô Hai:
    Ăn có cái bánh trung thu với vài bữa tiệc mà lên cân lẹ vậy à?

    ReplyDelete
  5. @Cô Hai: Còn cái này nữa CH, ở nhà một hồi lại đổ lười, ăn mặt thì lùi xùi, mặt mũi thì bỏ thí. Nhiều lúc soi gương thấy mình giống như tự nhát ma mình. Nói vậy chứ tụi mình cùng làm đôi bạn cùng tiến đi. Cố gắng cho cái bụng xẹp xuống ha!

    @Ech Ao: lúc nào cũng cố ra vẻ nhí nhảnh như qủy vậy mà Ech!

    @Imagine & Đậu: không tin ráng chịu nhen.

    ReplyDelete
  6. Polka dots, ừ tụi mình cùng ráng nha ....Chứ tui mặc cái quần jean vô là ná thở rồi :(

    Cô Ba đậu, người tui dể mập lắm cô ...Thêm vào cái tật ham ăn, thấy đồ ăn là ăn cho cố xác để bây giờ :hic

    ReplyDelete