Wednesday, August 19, 2009

Nhà văn Bùi Ngọc Tấn

Trang web của nhà văn Bùi Ngọc Tấn dạo này tươm lắm rồi!

Cách đây lâu lâu, đọc Tuan's blog thấy một bài viết về Bùi Ngọc Tấn. Bài viết nói về phản ứng của ông Tuấn khi xem bức hình nhà văn chụp chung với ông Nguyễn Chí Thiện. Phản ứng rất ư là kịch tính. Yes, so dramatic!

Tính bữa nào qưởn qưởn viết về ngục sĩ Nguyễn Chí Thiện chơi. Ông này là ai mà khiến một fan hâm mộ nhà văn Bùi Ngọc Tấn như ông Tuấn, từng ví Bùi Ngọc Tấn như là một Dostoyevsky của Việt Nam, phải thốt lên câu này "Không biết mai mốt tôi còn can đảm đọc tiếp văn của nhà văn hay không".

Bây giờ đăng lại bài cũ đây
-------------------------------------------

Bọn tớ vừa tạo một trang web http://buingoctan.info/ .

Đây là nơi thu thập và lưu trữ những bài viết về nhà văn Bùi Ngọc Tấn, kể cả bài viết mới đây nhất của ông "Tôi viết về những người cam chịu lịch sử" được trình bày tại William Joiner Center (Boston, Hoa kỳ) vào ngày 26/4/2009 vừa qua.

Trang web cũng đăng lại tác phẩm xuất sắc nhất của ông "Chuyện kể năm 2000", một tác phẩm mà theo ý kiến của riêng tớ là cực kỳ hay, hấp dẫn từ đầu đến cuối và rất xúc động. Có quá nhiều bài viết khen ngợi tác phẩm không tiếc lời rồi, thành thử nếu nói nữa sẽ thành thừa và sáo rỗng.
Lúc đầu tớ không thích việc đăng lại "Chuyện kể năm 2000" vào trang web nhưng nghĩ lại thì thấy ở Việt Nam thì cấm, ở Mỹ thì đua nhau in hà rầm (ít nhất có 6 bản in khác nhau, in thành 2 tập và giá bán có khi là $32/bộ) và điều tệ hại nhất là không hề có tiền nhuận bút cho tác giả, cho nên thôi kệ cứ đăng đấy cho ai chưa đọc thì đọc.

Chỉ hy vọng tác phẩm sẽ được tái bản tại Việt Nam vào một ngày không xa.

2 comments:

  1. Em dua link ve trang cua em. Chi co cuon nao, hom tui gui ca len NYC cho em muon nhe.

    ReplyDelete
  2. Được rồi, cứ ổn định trên NY xong thì cho chị địa chỉ mới, chị sẽ gởi sách của Hương và sách của chị một thể.

    Bây giờ nhắc đến NYC đã chớm thấy một sự thân thuộc rồi phải không?

    ReplyDelete