Monday, June 20, 2011

Thứ Ba 6/21/2011

Dạo này mất appetite, kéo theo mất luôn cảm hứng nấu nướng. Mình nghĩ một người nấu ăn ngon chắc chắn phải có tâm hồn ăn uống chứ hả.

Mình thấy người nấu ăn ngon còn tài tình ở chỗ họ bày món dựa trên những thứ có sẵn trong tủ lạnh. Còn như mình, mình thường phải nghĩ ra sẽ nấu món gì, sau đó sắm cho đủ thành phần rồi mới nấu.

Giá như có ai nấu cho mình ăn vài bữa để mình refresh cái "appetite" của mình thì hay biết mấy :)))

13 comments:

  1. hehe... kêu người đàn ông trụ cột về sớm nấu mấy bữa đi, còn chị thì vào các trang nấu nướng nhìn riết rồi cũng nấu được theo luôn thôi :))
    Em thường thì cuối tuần đi siêu thị, dự định trong tuần ăn gì, mình sẽ mua bỏ tủ... và cứ thế là mình nấu. Có khi cũng ngẫu hứng chuyển qua món khác với vật liệu đó.

    ReplyDelete
  2. Em biết nhiều người quen ham ăn như quỉ và cũng làm biếng như quỉ và nấu ăn cũng dở như quỉ lun nè ặkặkặkặk. Những người giống quỉ đó mỗi lần đến nhà mình là ăn ko biết nhục lun á

    ReplyDelete
  3. để chửa trị căn bệnh này, đồng chí chồng cần gửi đồng chí vợ về Sài Gòn cải tạo vài tuần, đảm bảo sẽ hết 100% ặk ặk

    ReplyDelete
  4. Em mời nè, nấu không ngon nhưng thích có khách hihi .. Tuần này em đang được sướng, chiều đi làm về không phải vô bếp nấu ăn

    ReplyDelete
  5. Em mời chị nhen. Tháng này em phải 'lăn' vào bếp, vì cái restaurant của "Ngoại" đi du lịch rồi. Nấu ăn mỗi ngày, nghĩ ra nấu món gì, quả không phải dể. :)

    ReplyDelete
  6. @Kiến:
    Ý bạn là thích có khách nấu cho bạn ăn, đúng không. haha.

    ReplyDelete
  7. @Quyên: chiều nay ngừi đàn ông đã đọc blog vợ và gọi điện hỏi xem có cần mua đồ ăn sẵn hông :)))

    Lúc trước chị làm như Quyên nói, tức là plan sẵn ăn những gì cho suốt một tuần rồi sẽ đi chợ theo thực đơn đó...Bây giờ thì đi chợ thấy có gì ngon thì cứ mua chất đầy tủ lạnh. Mỗi bữa lại mở tủ lạnh ra ngắm ngía coi nấu món gì. Chắc chị phải năng thăm viếng mấy blog nấu ăn để tìm cảm hứng đây.

    @Nhỏ Trương: may quá chị chưa từng thấy loại người quỷ sứ như vậy :))

    @DH: được đi cải tạo như vậy thì còn gì bằng.

    ReplyDelete
  8. @Kiến: Cám ơn nhã ý của Kiến. Chị mà còn ở Mỹ thì chắc không bỏ qua, hihi. Mà chị tưởng gia đình Kiến đang đi chơi, Kiến đâu phải đi cày ta?

    @Đậu: cám ơn Đậu luôn. Nghĩ ra món gì để nấu không phải dễ phải không, nhất là mình phải làm đầu bếp mỗi ngày :)

    ReplyDelete
  9. Hic....em là nạn nhân của vụ nấu theo công thức, nên tủ lạnh toàn đồ thừa cái này cái kia mỗi nơi một mẫu, vừa chật tủ vừa phí. Đúng là người nấu giỏi là họ ghép nguyên vật liệu đang có rất tài tình. Mà em đang có một mâu thuẫn nội tại rất lớn là hăm hở nấu món ngon cho ông chồng mập của em ăn, kiểu như hiếu thắng thì đúng hơn chứ chả phải thương yêu gì, nhưng hắn ta ăn nhiệt tình quá lại bực bội vì người gì chả biết giữ gìn sức khỏe.

    ReplyDelete
  10. Nấu cho ăn thì nấu liền à, nhưng hổng bảo đảm là ăn ngon hay dở gì hết nhen ....ha ha ha ....

    ReplyDelete
  11. Xiêm, cái vụ đồ thừa trong tủ lạnh chị xin chia sẻ luôn.
    Lý do gì cũng được, vợ nấu ngon cho ăn là quý rồi, không khéo có người ghen tị đây :)

    Quỳ, nấu cho ăn dám chê hôn :)

    ReplyDelete
  12. Em đi chơi về hôm cuối tuần rồi chị . Bây giờ em đang on vacation (from cooking) Nhà đang có khách, khách nấu em ăn. hihi

    ReplyDelete
  13. Đậu, sao thọt gậy vậy ? haha .. Đúng là hiện giờ mình đang được khách đãi lol

    ReplyDelete