Friday, April 29, 2011

Flag Carrier

Sáng sớm đang đọc bài này giữa chừng phải ngoắc cu Việt sang hỏi "Ê Việt, có người nói United Airlines là Flag Carrier của Mỹ nè." Việt nhanh nhảu "Mỹ là nước duy nhất trên đời không có Flag Carrier, con đã nói với Mẹ từ lâu rồi mà."

Việt là trùm nghiên cứu về các hãng hàng không, mối quan tâm bị cho là hơi nhảm nhí. Hãng nào xếp hạng mấy sao, là Flag Carrier của nước nào, bị tai nạn bao nhiêu lần, ở đâu, chết bao nhiêu người.... là V cứ vanh vách. Thâu lượm được bao nhiêu thông tin trên Wikipedia là nó đem ra "phát" lại cho mẹ nó nghe chán thì thôi. Có lần chịu hết xiết mẹ phải cáu "Mẹ không muốn nghe cái vụ tai nạn nữa, con biết mẹ sợ đi máy bay mà." Đó là khoảng thời gian chuẩn bị bay một chuyến bay dài từ Mỹ sang Úc. Bay từ Mỹ sang Úc còn dài hơn bay từ Mỹ về Việt Nam, thời gian bay không thôi là đã hai mươi mấy tiếng đồng hồ rồi, chưa kể thời gian chờ nối chuyến. Vậy nên dụ bạn Cap sang đây chơi cũng hơi dã man, mặc dù Perth rất là đẹp.

À, ai quan tâm đến flag carrier thì vào đây.

(Có liên lạc với tác giả bài viết đề cập ở trên để sửa lại thông tin nhưng không chắc gởi được message hay không, bấm nút "gởi" không thấy có gì xảy ra. Bài này khoe con là chính, không có ý bẻ giò bẻ cẳng).

14 comments:

  1. con rể tui giỏi quá :) ...Cu Việt quen với trường học và bạn mới chưa bà ?

    ReplyDelete
  2. Hahaha, bà sui!!! Cũng may là V tạm ổn rồi bà, con nít ở đây khá thân thiện.

    ReplyDelete
  3. Chị ơi, cho em treo cái link của chị bên nhà em nha, như vậy em sẽ theo dõi bài dễ hơn. Có nhiều lúc không sign in nên không biết được chị post bài mới, lỡ mấy dịp :-D

    ReplyDelete
  4. My pleasure. Cám ơn em quan tâm.

    ReplyDelete
  5. :D, cười chào chị đó
    em vẫn vào nhà chị thường, leo rào hé mắt nhìn vào :D

    khi chị Mai qua lại, muốn tặng chị quà, mà thiệt tình, ko biết tặng gì :(

    ReplyDelete
  6. Hi Mía, bữa Mai qua nhà chị chơi, mấy chị em bận rộn chè chén, chị quên bén, đến một lời hỏi thăm nhờ Mai chuyển tới em mà cũng không có :( Chán chị ghê!

    Coi như Mía đã tặng quà cho chị rồi nha, một món quà tình cảm không có gì sánh bằng. Thực lòng chị muốn nói với em từ lâu, khi em vô blog chị làm quen rồi giới thiệu Mai cho chị, em làm chuyện đó hồn nhiên, nhưng thực sự chị rất cảm kích. Không có nhiều người làm như em đâu. Cám ơn em nhiều nhiều.

    ReplyDelete
  7. Việt tài nha, cái vụ này dì Thảo mới biết đó:)

    ReplyDelete
  8. Đúng rồi, mẹ V mà không nhờ V thì cũng khỏi biết luôn đó dì Thảo.

    ReplyDelete
  9. V thích ngâm cứu nhiều cái hay ghê!

    ReplyDelete
  10. Trong số đó có nhiều cái rất nhảm đó Đậu :))))

    ReplyDelete
  11. Sao tự nhiên Việt có sự quan tâm đặc biệt về hàng không ngộ ghê chị ha. :)

    ReplyDelete
  12. Quyên hỏi câu hỏi hay quá.

    Việt thích quan sát và hay so sánh nên sau khi đi máy bay của một hãng hàng không về, V tìm hiểu thêm về hãng đó, sau đó bắt qua nghiên cứu các hãng khác để so sánh.

    ReplyDelete
  13. Viet hay qua' ha' chi. ? Ma^'y ca'i na`y kho^ng ddo.c dda^y thi` em cu~ng cha(?ng bie^'t .
    A`, V bao nhie^u tuo^?i ro^`i chi. ?

    ReplyDelete
  14. Việt nhà chị 10 tuổi rồi em.

    ReplyDelete