Tuesday, May 18, 2010

American Idol Update (6)

Tối nay, mỗi thí sinh sẽ hát một bài tự chọn và một bài do giám khảo chọn giúp.

Nếu Simon không chọn "Hallelujah" cho Lee thì có lẽ tối nay cũng không có gì đặc biệt đọng lại trong tui. Mặc dù nghe Lee hát tui thấy không có gì đặc sắc hết nhưng vì "Hallelujah" là một bài hát xuất sắc, đẹp cả giai điệu lẫn lời ca và rất "original", nên nghe cũng đỡ "vã". Giám khảo ai cũng tung hô Lee lên tận mây xanh, nhưng tui thấy Lee hát không có hồn, không truyền cảm. Nói thêm về "Hallelujah", nhiều người cho rằng version của Jeff Buckley hay nhất, nhưng tui thấy version của chính tác giả (Leonard Cohen)là hay nhất (cũng giống như nhạc của Trịnh Công Sơn thì Trịnh Công Sơn hát hay nhất vậy đó).

Casey có vẻ mờ nhạt nhất vì chọn bài hát dở. Nhiều khả năng Casey sẽ bị lọai ngày mai, mà công lớn thuộc về Randy và Kara. Bài do Casey chọn dở đã đành, bài do Randy và Kara chọn cho Casey cũng dở nốt - bài "Daughter" của John Mayer nghe như không có giai điệu, đều đều rất chán.

Crystal có bài "Maybe I'm Amazed" của Paul McCartney do Ellen chọn là nghe được.

Version "Hallelujah" của Lee



Phần trình bày của Lee, giữa chừng tự nhiên có một đòan người vận đồ đen lù lù từ đằng sau tiến tới, trông giống quỷ sa tăng thiệt gớm.
-------------------------

UPDATE: Casey bị lọai. Cũng không ngạc nhiên, dù trong lòng vẫn hy vọng Casey sẽ cùng Lee vào chung kết. Anyway, vẫn nghĩ Casey sẽ có một tương lại sáng lạn.

No comments:

Post a Comment