Friday, March 19, 2010

Thứ Sáu 3/19/10

Nhân bữa trước mọi người nhắc đến nhạc Pháp, post lại bài "Je t'aime, moi non plus". Bài này bị liệt vào lọai "erotic song". Tui thì tui thích bài này ở giọng hát của Serge Gainsbourg. Ước gì nó bớt phần "thở" của Jane Birkin đi một chút và cho Serge Gainsbourg hát nhiều hơn thì hay biết mấy.





Vì mê nhạc Pháp mà có lúc đã thử học tiếng Pháp. Tiếng Pháp khó hơn tiếng Anh nhiều. Trong khi tiếng Anh đọc hơi khó một tí nhưng ngữ pháp thì cực kỳ đơn giản; tiếng Pháp thì đọc dễ nhưng ngữ pháp rắc rối khó nhớ. Học tiếng Pháp được hai ba khóa thì bỏ, nhưng cũng đủ để phát âm chuẩn một bài hát tiếng Pháp. Hồi đó, cọc cạch với chiếc xe đạp mini hay tuột xích, buổi tối phải đạp từ chợ Nancy đến Idecaf học. Đường xá lúc đó không đông đúc xe cộ như bây giờ (năm 1989) cho nên cứ vừa thong thả đạp vừa ngắm cảnh, xe tuột xích thì dừng lại gắn vào rồi đạp tiếp, có lúc hứng chí vừa đạp xe vừa thả hai tay, thấy mình "cool" dễ sợ.

15 comments:

  1. Unfortunately Serge gainsbourg died years ago ...

    ReplyDelete
  2. Cám ơn chị mang bài này về đây nha. Nghe bài này vào ngày thứ 6 này, thấy nhẹ người gì đâu!!!

    ReplyDelete
  3. cool ghê ta :P :D

    ReplyDelete
  4. @Anonymous: bạn làm tui tò mò ghê.

    @Dã Quỳ: cuối tuần vui vẻ nghen nhỏ.

    @Mrs. Truong: cool thấy gớm ha!

    ReplyDelete
  5. Rồi, hồi đó cũng bày đặc cool kiểu lại xe thả hai tay giống PD, té trẹo báng họng luôn nè, sợ rồi. Hehe,.

    ReplyDelete
  6. He, he...cũng 1 thời oanh oanh...liệt liệt hé...

    ReplyDelete
  7. Em cũng thích nghe nhạc Pháp ghê lắm dù không hiểu lời của bài hát. Nhưng nghe nhạc Pháp dường như là một việc dễ dàng khi chỉ nghe thôi, và cảm nhận theo giai điệu của bài hát chứ không vất vả dịch và hiểu như nghe nhạc tiếng Anh. Nếu có thời gian, em thích đi học tiếng Pháp, để nghe và hiểu nhạc Pháp

    Beautifun

    ReplyDelete
  8. Just let you know that this young lady's blog is quite interesting , especialy the last entry "la maison en petits cubes " ; Very touching and her mother's comments are very accurate as well.

    http://hongyihongyi.blogspot.com/

    Nghi

    ReplyDelete
  9. @Đậu: nghe mắc cười quá.

    @BeBo: nháy mắt một cái cho cái "thời oanh liệt".

    @Beautifun: Chị lại nghĩ như thế này, cứ cảm nhận tự nhiên từ những cảm xúc bài hát mang lại mà không cần hiểu bài hát nói gì. Có những bài cho dù em đọc hiểu hết lời bài hát mà vẫn không chắc nó muốn nói cái gì.

    ReplyDelete
  10. @Nghi: Cám ơn Nghi. Để mình đọc xem sao.

    ReplyDelete
  11. Hey Nghi, I like that blog a lot, and I just added it to my blog list. Thanks again.

    ReplyDelete
  12. I am glad you adore that blog .
    Her mom's blog is interesting too.
    Here is her address http://hungerhunger.blogspot.com/
    She's about to come in Europe to meet her daughter and to visit several countries as well.(France , Italy ,Germany and Holland of course .)
    I am sure looking forward to know all of her feelings about Europe .Besides she has quite a skill to report things .Have a nice day .

    Nghi

    ReplyDelete
  13. Yeah, I enjoy reading her mom's blog too. It looks professional like one of those famous food blogs, such as "The Pioneer Woman". Do you know HongYi?

    ReplyDelete
  14. I know Hong Yi via her mom's blog but I don't know her mom personally .

    Nghi

    ReplyDelete
  15. đi đâu bữa giờ ơi ơi?

    ReplyDelete