Friday, September 11, 2009

President's homeless neighbor

Photobucket

Bà này trông quen không? Hàng xóm 5 đời tổng thống Mỹ chứ đùa. Tên của bà là Concepcion Picciotto.

Lần nào đưa người nhà đến tham quan Nhà Trắng cũng dừng lại trước túp lều của bà chụp vài kiểu làm kỷ niệm, lưu lại một trong những hình ảnh quen thuộc trước Nhà Trắng.

Photobucket

Tấm này chụp mùa thu 2007.

Năm ngóai bà chị sang chơi, thấy một người đàn ông lớn tuổi đeo tấm bảng có dòng chữ "Out of Iraq" đứng trước Nhà Trắng, chị mới hỏi tui "Sao rảnh vậy mày? Bộ hết chuyện để làm rồi sao?"

Với nhiều người, những việc làm như đứng hàng giờ biểu tình phản đối chiến tranh hay ngồi đồng từ ngày này qua tháng nọ để phản đối vũ khí hạt nhân như bà Concepcion Picciotto là chuyện rỗi hơi khó hiểu.

Tháng 7 vừa rồi đưa ông anh thăm Nhà Trắng. Như thường lệ, ghé qua bên kia đường làm vài pô kỷ niệm nhưng không thấy bà già đâu. Thay vào đó là gặp ông này.

Photobucket

Thực ra, bà Concepcion Pecciotto không ngồi một mình. Người sát cánh với bà suốt hai mươi mấy năm qua là ông William Thomas, ông này vừa mất tháng 1/2009. Ông ở trên là người mới thay William Thomas được vài tháng nay. Ổng có nói tên nhưng không nhớ tên gì, chỉ nhớ ông nói câu này "Sorry for what we did in Vietnam."

1 comment:

  1. Thực ra không có những hình ảnh này thì Nhà trắng có khác gì nhà ma.

    ReplyDelete