Sunday, September 20, 2009

Phạm Duy

It's heartbreaking to me to see these pictures of Pham Duy.


Pham Duy 1

Pham Duy 2

Pham Duy 3


Mấy tấm hình này bà chị chồng vừa mới email. Không biết chụp lúc nào nhưng chắc cũng mới đây.

Tui gặp PD 2 lần. Lần đầu năm 2000. Đang trên đường đi làm, tình cờ nhìn thấy PD ngồi ở một quán cà phê cóc bên đường bèn tấp vào nói chuyện chơi. Lần thứ 2 là vào năm 2003. Hồi đó làm visa cho con của anh Lưu Trọng Văn. Nhân lúc tán láo về Lưu Trọng Lư mới đá qua chuyện Phạm Duy. Biết tui là huge fan của PD, anh Văn mới "hook up" cho lần gặp thứ 2 này.

Hồi mới sinh con, đâu có biết hát ru con đâu. Nhưng mà khỏa lấp nhược điểm này bằng cách hát nhạc PD cho thằng nhỏ nghe, lựa mấy bài mùi mùi như Quê nghèo, Ngậm ngùi, Tình ca, Bé Quê, Áo anh sứt chỉ đường tà....mà hát. Có điều mỗi lần hát bài "Áo anh sứt chỉ đường tà", đến đọan "À ơi ! À ơi ! Áo anh sứt chỉ đường tà. Vợ anh chết sớm, mẹ già chưa khâu..." không hiểu sao thằng con một tuổi cứ cười sằng sặc. Thật là khó hiểu.

8 comments:

  1. Do you know who the hair cutter is?

    ReplyDelete
  2. pls plug the phone!

    ReplyDelete
  3. Được gặp huge fan đến 2 lần là mãn nguyện lắm rồi chị! Vậy mà hát nhạc của người ta đến nổi thằng nhóc 1 tuổi cười sằng sặc là không phải tí nào, hihi.

    Ah, chị đi khám tổng quát chưa vậy?

    ReplyDelete
  4. Bé Trang nói lộn rồi (thông cảm, hột vịt còn lộn nữa mà). Chị là "fan" của PD, chứ PD không phải "fan" của chị :))) Nếu mà lạc quan lắm thì có thể nói mình có một "fan" duy nhất, đó là kẻ lâu lâu comment "please plug the phone!"

    Chị cũng chưa đi khám nữa, lấy hẹn cũng hơi lâu.

    ReplyDelete
  5. Sao em có thể nhầm nhọt sang trồng trọt thế nhỉ? Em thấy chị lâu lâu cũng có vài fan mừ, chị cứ chăm viết vào thể nào cũng có nhiều fan xếp hàng cho xem, hihi.

    Đi khám mà phải đợi vậy à, giờ chị đã thấy đỡ hơn chưa vậy?

    ReplyDelete
  6. Hahaha, học được một cách nói nghe vui vui nhen "nhầm nhọt sang trồng trọt".

    Lấy hẹn phải đợi từ mấy tuần cho đến mấy tháng đó Trang. May ghê, hết đau rồi T ơi. Hết hồi nào cũng không biết luôn. Nhưng mà vẫn phải đi khám, già rồi!

    ReplyDelete
  7. Em không biết. Tưởng chị biết.

    ReplyDelete