Sunday, September 13, 2009

Cuối tuần

Chiều hôm qua đứng lựa giày ở một cái mall, chợt nghe 2 người đàn bà đứng cạnh xì xào với nhau bằng tiếng Việt, thấy một cái gì đó thân thương kinh khủng. Cầm lòng không đậu cũng đế vào một câu góp chuyện. Hai người đàn bà không nói không rằng cùng quay lại nhìn mình bằng nửa con mắt.

Cái kiểu phản ứng này cũng không xa lạ gì. Ngày trước lúc còn làm ở một department store, cứ hễ thấy anh nào da vàng mũi tẹt trông giống người Việt Nam là hỏi thăm. Kết luận cũng đã rút ra rồi - không phải người Việt nào gặp nhau cũng hớn ha hớn hở như mình.

Tối ngồi ăn cơm tám lại chuyện hồi chiều cho chồng nghe và kết luận, từ rày về sau thôi cái tật hớn hở này đi. Chồng bảo tính em hồi giờ sao cứ như vậy, đừng thành kiến với người Việt, có thể có những người không quen bắt chuyện với người lạ. Cái câu chốt lại của chồng bao giờ cũng là "Người Việt mình hay lắm đó." Hay đâu chả thấy, chỉ thấy dân Việt là dân cực kỳ mất đòan kết, dễ mất gốc nhất mặc dù chả ai muốn đồng hóa mình.

Ăn cơm xong, cả nhà đi dự buổi ca nhạc có kèm nhảy đầm do cộng đồng người Việt tổ chức. Ngồi giữa Richmond mà cứ tưởng đang ngồi ở cái hốc bà tó nào đó ở Cà mau hay Sa đéc. Cũng son phấn xanh xanh đỏ đỏ, cũng quần là áo lượt nước hoa thơm lừng vẫn không che được cái nét wuệ xứ mít.

Nghe được dăm ba bài thì cuốn xéo. Uống có một ly cam rum mà đi đứng đã xiểng liểng và ưa cười lắm rồi. Ngồi tí nữa chắc cũng mạnh dạn lên nhảy, không chừng trở thành sao xẹt của cái sàn nhảy đó!!!

7 comments:

  1. Bên em đang mưa to không ra nổi nhà. Nghe đâu thì còn mưa đến tận thứ 5 tuần sau. Gặm nhấm phim ảnh suốt cả mấy ngày nay rồi :)

    Theo em thì đồng hóa đi cho nó đỡ phải băn khoăn cái khoản "belong". Còn dân Việt nhà mình, nói ra thì lại bảo mình thô thiển, các bác ấy xuất thân nông dân là phần nhiều, sang đây vẫn vậy, học hành thì vớ vẩn, thì bảo làm sao mà tiến hóa nhanh cho được.

    ReplyDelete
  2. Mưa lai rai tới thư Năm thì ỏai thật. Vậy tranh thủ dọn dẹp đóng đồ trước đi :)

    ReplyDelete
  3. Polkadotfan: pls plug-in the phone cord!

    ReplyDelete
  4. :) tớ thì cứ thích tránh đám đông, nên mấy cái vụ như nghe nhạc, nhảy đầm như vậy, tớ ở nhà chơi với Ngô & Bí, xem Bí nhảy, tớ vẫn thích hơn đấy.

    ReplyDelete
  5. Mình cũng đâu có thích đám đông đâu, nhưng mà mê coi ca nhạc, vã quá đi đại vậy đó mà. Ca sỹ gì mà hát chả có hơi hám gì, nghe thấy ớn luôn.

    ReplyDelete
  6. hừm hừm, chị T phải không ?sao lập blog mà không cho người ta biết dzậy. "người Việt mình hay thật" a

    ReplyDelete
  7. hahaha, biết sao không Ech, chị thấy blog mình tầm phào quá cho nên núp kỹ. Vẫn khoái đọc ké blog người khác thui. Hôm nào nói chuyện nhiều với em sau nhé.

    ReplyDelete