Monday, March 4, 2013

Thứ Ba 3/5/2013

Chiều nay một chuyện đụng độ xảy ra.

Số là 2 vợ chồng đang lái xe đi siêu thị, đến một cái bùng binh mới dừng lại nhường cho một thằng đi scooter rẽ trước.  Có vậy thôi mà thằng lái xe phía sau bóp còi inh ỏi như cha chết mẹ chết.  Mình mới xoay hẳn người ra phía sau địa nó, dĩ nhiên mặt không bình thường.  Thằng đó nó thấy, nó ghim bụng.  Chạy một đoạn ngắn thì đến siêu thị.  Xe mình đậu vào parking lot, xe thằng kia cũng dừng lại, nhưng đậu giữa đường.  Nó thò mặt ra gây hấn, miệng lèm bèm gì đó không rõ.  Một khuôn mặt Ấn độ thâm xì.

Chồng bước nhanh đến trước mặt nó bảo "mày muốn gì?".  Thấy không bắt chẹt được, nó giở giọng khác "coi chừng tao gọi cảnh sát bây giờ".  Mình nổi điên luôn "mày gọi cảnh sát thử tao coi", xong tặng cho nó một ngón tay thúi (aka ngón giữa).  Thật là mất hình tượng của một quái bà quá đi.

Kết luận:

1. Càng ngày càng ghét dân này.  Đừng vội nói tui kỳ thị.  Đụng chuyện với dân này đi rồi biết, nhất là đụng độ quyền lợi là thấy rõ nhất.

2. Ở đây không có súng nên cãi nhau cứ mạnh mồm, không sợ bị bắn vỡ mặt, hehe...

Ngày xưa ở Virginia cũng thấy có nhiều dân Ấn.  Mình hay đùa với chồng "ở đây cứ đi một cây số lại gặp một thằng Ấn".  Giờ ở Perth chắc đi 100m gặp một thằng.  Hãm!

45 comments:

  1. ở đó chắc cũng áp dụng luật Ăng lô hả chị, cú 1 cái bầm mắt người khác thì hậu quả như nào chị?

    ReplyDelete
    Replies
    1. đi tù là cái chắc Jazzy. Đầu tiên là bị nhốt tù, tiếp đến phải đóng tiền bảo lãnh (bail) để ra tù chờ ngày hầu tòa, tòa sẽ phán quyết mình bị án/phạt như thế nào. Cuối cùng là bị ghi vào lý lịch. Rắc rối đấy.

      Delete
    2. ui trời, ko đánh nhau thì còn gì vui, bái bai Úc ích :v

      Delete
    3. bữa trước đi mall chị thấy 2 thằng quýnh nhau. Dĩ nhiên có người đi gọi bảo vệ ngay, nhưng trong lúc chờ bảo vệ tới, 2 thằng vẫn tiếp tục đánh nhau. Người hiếu kỳ đứng coi đông lắm, nét mặt ai cũng hồ hởi như xem "show". Nhìn cảnh đó thấy vừa mắc cười, vừa "bịnh bịnh" sao đó.

      Delete
  2. hehe. Bên Mỹ mà gặp thằng giồng vậy là nó vế nhà má nó nhận không ra. :) Mấy thằng vậy ở gần mấy khu Việt là nó sợ, không bao giờ dám mở miệng ra.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị hôm qua cũng hung dữ hơn bình thường. Cái chính là mình muốn cho thằng kia một bài học để lần sau chừa thói hung hăng, bắt nạt người khác.

      Delete
  3. bình thường em chỉ vào đọc blog rồi âm thầm ... chạy thôi. Nhưng hôm nay chắc bị gãi trúng chỗ ngứa ...
    Hôm qua em cũng giơ 1 ngón tay thúi với bà Ấn giành parking. Mình đứng chờ mở đèn xi nhan rõ ràng ... đang chờ cho xe kia nó đi hẳn rồi mới vô parking, bà già đó ở đâu quẹo cái rẹt vô

    Trời ơi là điên lên, nếu không chở theo baby, dám là xuống xáng cho 1 tát vô mặt

    Bả xuống xe, em đi theo mở cửa kiếng gọi rất to "hey, lady, you stole my parking. Do you see the signal light?" Bả còn quay lại nói "you are not fast enough" OMG. em đưa ngón tay xong mà vẫn chưa hả cơn tức ....

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hi Kat, thanks for sharing your story.

      Nghe chuyện của Kat mà còn tức giùm. Thật mọi rợ hết sức. Chị đoán ở bên nước họ, họ quen đạp lên nhau mà sống rồi.

      Đúng là hôm quá chị không có con trên xe nên mới có dịp xả hết thú tính, hihi..

      Delete
  4. Kỳ thị thấy rõ rồi còn gì nữa. Mợ viết kiểu này thế nào cũng có người vào cho mợ một bài học về nhân bản đấy :P. Tớ thì chả dám phàn nàn sợ người ta nói mình thiếu văn minh, đầu óc không đựơc cởi mở. Hì hì, vậy có từng làm việc chung với họ chưa? Đã từng làm việc dưới trứơng của một anh cà-ri chưa?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đúng vậy David, những kiểu viết như này dễ bị ăn chửi và xứng đáng bị ăn chửi. Nếu David có theo dõi vụ Joel Brinkley chắc sẽ rõ. Cũng may mình chỉ viết blog phổ biến với các bạn trong xóm nhà lá thui. Nhưng mà mình hận quá, cho mình xả chứ mình không nuốt giận xuống đít được (wow, lại mất hình tượng của một người phụ nữ đoan trang đây, nhưng ý này mình thuổng của bạn Bulldog). Cầu cho những ai có vợ/chồng Ấn đừng vào đây đọc bài này, hihi

      Cả 2 vợ chồng mình đều có kinh nghiệm xương máu làm việc chung và làm việc dưới trướng các ông bà cà ri đấy David. Mình vẫn nhớ như in lúc mình 22 tuổi, vừa tốt nghiệp đại học xong, cả kinh nghiệm sống và kinh nghiệm làm việc đều thiếu. Thời đó là thời Việt Nam mới mở cửa và mình tập tành đi làm cho "tây". Xếp là một mụ Ấn độ nhỏ mọn, ngày nào cũng lôi mình ra chửi như chửi chó.

      Delete
  5. Lei khỏi nói thêm hén ... Quá kỳ thích luôn :-) cái câu "thâm xì" :-), kỳ thị cở Lei chứ mấy hén :-)

    Nghe chuyện em Kat, mình còn ngứa gan dùm nè :-).

    ReplyDelete
  6. Chị ơi em ghét cay cái đám cà ri mà đi đâu cũng gặp,hôm mùng 1 tết con nhỏ em họ em ra đường gặp thằng cà ri nó về nói chắc năm nay sẻ bị đen như mỏm chó vì sáng ngày mùng 1 ra đường đụng mặt cà ri, chị nói đúng ở VA gặp cà ri hơi nhiều, thấy cái mặt là hãm tài rồi. Em thề với lòng rằng nếu em đi làm mà gặp cà ri làm xếp là em quit job liền, trời thương so far chưa gặp. Q

    ReplyDelete
    Replies
    1. Q từng ở VA? Chúc Q luôn toại nguyện để đừng bao giờ vì nồi cơm mà phải đương đầu với cà ri.

      Delete
  7. em cung vay a chi gap cha nao lam chuyen gi kho ua em hay liec liec lam :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. liếc liếc là vẫn hiền đấy lou nhé.

      Delete
  8. Cà ri mần bsi nhóc luôn chị. Unit nào cũng thấy cà ri :). Mà tụi cà ri toàn mần bsi giải phẩu k ah. :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. bsi là gì Phụng, khai sáng cho chị đi :)

      Delete
    2. :) doctor = bác sĩ = bsi. Bên Úc có gọi physician k chị?

      Delete
    3. hehe, mình đúng là tối dạ, có vậy mà không nghĩ ra.

      Chị không để ý nữa Phụng ơi, thấy cũng gọi doctor.

      Delete
    4. Mấy thằng cà ri đen đen, mặc áo trắng, đeo ống nghe nhìn đẹp trai quá trời, nhưng hỏi nó giống gì nó cũng nói nó k có ý kiến, nó sợ mình ăn cắp neuron của nó, ha ha ha....

      Delete
  9. =)) chị làm đúng rồi, sợ gì. bên này em cũng dữ như vậy đó, 1 số lần với... Tàu, nhiều nhất là vì nó chen hàng, suýt quánh nhau

    ReplyDelete
  10. chị cũng hay đụng Tàu vụ xếp hàng. Nếu có dịp so sánh, Trinh sẽ thấy dân Tàu dễ chơi hơn nhiều so với bọn Ấn.

    ReplyDelete
  11. Em ở Fairfax VA.Q

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hình như chị bị đãng trí thì phải, Q có nói với chị một lần rồi hay sao đó :D

      Delete
  12. may quá thể, bên này ít ấn, nhưng xui quá thể bên này toàn thổ, cũng dzô dziên thúi ko kém ấn

    ReplyDelete
    Replies
    1. hehe, có nghe tiếng nhưng chưa đụng độ. Bên chị dân Thổ cũng nhiều. Mà mấy dân đó đó, Ấn, Thổ, Trung Đông...sao mặt mày cứ đăm đăm, chau chau há.

      Delete
  13. Hihihi.. Chuyện bực bội của mấy chị nghe kể thấy vui ghê. Cười ngặt nghẽo với cái câu của bà Ấn trong chuyện của Kat: You are not fast enough!

    Thank you mấy chị. :))

    ReplyDelete
  14. Em khong co ky Thi dau. Rat la cong bang nhung em ghet nhat la tui An, Trung Quoc va Leb. Khong phai tat ca deu xau nhung dua theo Su dung Cham trong cong viec Thi hon 80% tui lam Chung la ca chon. Neu interview nguoi ma thay Ho An, Trung Quoc hay Leb la co gang hoi cho no khong tra loi duoc de Khoi phai cho Vo vong 2.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mỵ oai nha Mỵ, nắm quyền sinh sát trong tay ha.

      Delete
  15. À, hỏi thiệt đoạn chồng chị hỏi ''mày mún gì''. Thật ra có phải là hỏi ''mày mún cái mẹ gì'' hay hem hahahahahahahah. Bị dzì nếu là mình thì mình bảo đảm hỏi rứa, chứ hỏi bình thường mình hỏi hem được ặkặk

    ReplyDelete
    Replies
    1. chỉ có hỏi mày muốn gì thôi, không đệm điếc gì hết nàng ui.

      Delete
  16. hehe không sao chị, làm sao nhớ nổi, nói đến trung đông là em cũng kỵ lắm á:) Q

    ReplyDelete
  17. haha, chị Trang dữ quá...nhưng mà dân WA có hơi bị nhiều súng đó chị. 1.5tr dân ở Perth có 300k súng hợp pháp còn chợ đen thì... :) Chẳng qua dân Việt làm trùm xã hội đen Perth nên nó nể chị thôi, hehe ^^

    ReplyDelete
  18. Chị Trang điếc không sợ súng gòi :D

    ReplyDelete
  19. Dzụ đụng độ với dân cà ri thì ngày xưa, khi mới ra trường, làm bên IT là đụng tụi nó mỗi ngày luôn. Bực mình đến độ ......bỏ luôn IT không làm nữa đây nè chị ui. :) :) (đùa thui).

    Mà thiệt tình, tụi cà ri này chơi hông dzô chút nào ráo trọi á!

    ReplyDelete
    Replies
    1. DQ, chị rất muốn nhìn thấy một đứa cà ri chơi được :D

      Delete
  20. haha, chị vậy mà cũng máu me quá há.
    Nếu em thấy cảnh đánh nhau: 1/ là vào can. 2/ thì bỏ đi cho nhanh. chứ ko có can đảm đứng nhìn :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em với chị giống nhau điểm này, 100% luôn.

      Delete
  21. Đấy hôm em đi trekking ở cái thác kia cũng gặp 1 đám Ấn đấy chị. Tức điên hết cả máu. Giờ em nghĩ lại em vẫn còn điên :|. Em lại sắp có 1 ông sếp Ấn Độ nữa chứ :(

    ReplyDelete
  22. Hehe, tưởng có gì uýnh nhau chớ ^^

    ReplyDelete