Saturday, February 25, 2012

Oscar 2012

Mai có Oscar nhưng chắc không coi được, buồn 5 phút.

Năm rồi coi được 2 phim con nít (coi ở rạp), cả 2 đều được đề cử Oscar - Kungfu Panda 2 và Hugo. Mình giờ ít khoái coi phim rạp. Thường thì bố con Việt tự đi coi với nhau, còn mẹ Việt sẽ shopping ở mall bên cạnh, hết phim cả nhà sẽ tập trung về một chỗ. Hai phim trên phải coi vì bị vô thế phải coi. Kungfu Panda 2 thì do lỡ hẹn đi coi chung với một gia đình khác, còn Hugo là do sinh nhật Việt, Việt muốn coi phim có cả Bố lẫn Mẹ.

Hugo là một phim hay, mỗi tội hơi dài. Phim được đề cử tới 11 giải, chẳng lẽ không ẵm về giải nào. Thôi lỡ coi rồi nên chúc cho Hugo nhận được càng nhiều giải càng tốt, nhất là 2 giải quan trong - giải phim hay nhất và giải đạo diễn cho Martin Scorsese :))))

Gần đây coi được 2 phim hay, The Shawshank Redemption và Shutter Island. The Shawshank Redemption hay đặc biệt. Sở dĩ phim không có Oscar nào vì lỡ ra đời cùng năm với Forrest Gump. Anyway, trong bảng xếp hạng 100 phim Mỹ hay nhất của American Film Institute, The Shawshank Redemption được xếp cao hơn cả Forest Gump và Pulp Fiction.

Nếu lỡ mê phim Mỹ (giống PD), con người ta sẽ quên một điều - phần còn lại của thế giới cũng làm phim :D

17 comments:

  1. ui trời ơi giờ mới cói The Shawshank Redemption. Phim này nó đứng đầu bảng nè http://www.imdb.com/chart/top
    cũng khá sung sướng vì cái top 250 này em coi chắc cũng hơn 1 nửa rồi.

    ---
    coi lâu rồi lâu lâu coi lại, đến giờ những câu chuyện về phim này vẫn lởn quởn bên tụi em, mê cái giọng trần thuật của Freeman ghê gớm
    ---
    trường hợp này em nhớ cũng khá giống với phim Goodfellas (1990) và Dances with Wolves (1990), khi tất cả đều đã tưởng Hảo chiến hữu ẵm giải rồi thì ngờ đâu Dọc với lang sói lên ngôi, ai ai cũng ưng Hảo chiến hữu hơn, chỉ tại nó lỡ cũng năm, mà chẳng sao cả, được quá trời khán giả mê là số 1 rồi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị thử đếm, trong cái list 250 phim đó, chị coi được khoảng hơn 50 phim thôi.

      Phim Goodfellas coi rồi mới biết nó là một trong những phim hay nhất của mọi thời đại. Không thích phim đó lắm, phim đó không được Oscar là đúng rồi :)))))

      Delete
    2. Ah phải rồi , chị ko hạp với thể loại bạo lực du đãng kinh dị mà :»

      Delete
    3. Ồ, phim ảnh phải cho mình cái gì đẹp hơn đời thường một chút chứ hả ;) Bạo lực, du đãng, kinh dị mình thấy thấy thường ngày quá rồi Jazzy :D

      Delete
    4. Nguoi chị mong manh, de ton thuong và cực kì hảo ngọt hả ;))

      Delete
    5. Jazzy có hảo ngọt không mà "bói" người khác hảo ngọt ;))))

      Delete
  2. Đang live trên 9 đó chị.
    Hugo của chị bội thu, akak

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị ít coi TV ở đây nên không biết có live. Năm sau biết rồi sẽ canh me. Chị coi trên mạng nhưng nửa chừng bận công chuyện phải đi.

      Hugo chỉ giật được mấy giải râu ria kỹ thuật thôi :)

      Delete
  3. Kết câu cuối quá Polka ơi, hay đi làm nhà phê bình phim đi chị. Em tối hôm qua nổi cơn dở người đi lau chùi dọn dẹp tới 3h sáng mà không xem Oscar.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị chỉ giỏi chọt chẹt vài câu cho vui thôi :)

      Delete
  4. Bạn DT cũng mê phim Shawsank Redemption. Kết cục thật cảm động. Gần đây có đọc cái cây giữa đồng ở cuối phim giờ trở thành một điểm du lịch. Có lẽ ai cũng ước tìm được giấc mơ của mình dưới một gốc cây nào đó. Nhớ mãi chử "obtuse" không quên từ ngày coi phim ấy, vì lúc coi lần đầu mình cũng ngớ ra như tay trưởng trại tù. Chúc PD một tuần vui nhe.

    ReplyDelete
  5. Biến mất đâu rồi chị xinh đẹp :P

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không xinh đẹp mà nghe khen vẫn thấy phê :D

      Đợi chị! Mấy nay lu bu quá chừng T ơi.

      Delete
  6. Chị ơi chị ơi 8/3 dui dẻ hoa lá cành nghen :D

    ReplyDelete
  7. Cám ơn Sami. Đọc comment của em buổi tối trước khi đi ngủ, một ngày đã trôi qua. Vui cũng có, nhưng chạy tới chạy lui như ngựa :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chạy rồi có kêu hí hí như ngựa thứ thiệt k chị. Giỡn. Nói chớ chị vui là được, đời có nhau để có vậy thôi mà. :)

      Delete