Wednesday, August 10, 2011

Homemade Natural Shampoo

Đang quởn nên tính tự chế ra một loại dầu gội từ thảo dược, càng ít hóa chất càng tốt.

Công thức mình lấy từ đây.

* 1 cup nước cất.
* 2 tbsp. rosemary khô hoặc ¼ cup rosemary tươi
* ⅓ cup liquid castile soap
* ¼ tsp. Jojoba oil
* 25 drops tinh dầu rosemary
* 1 tbsp. mật (honey)

Ở đây mình thấy rosemary mọc hoang đầy đường, còn mua thì không biết mua ở đâu. Mấy cái tinh dầu thì mình có cô bạn học chung lớp nhảy có business buôn bán đủ loại tinh dầu. Trước mắt mình mua thử tinh dầu rosemary, lavender và lemongrass về xài thử (tự chế biến dầu dưỡng da luôn). Chỉ có mỗi "liquid castile soap" là mình không biết là xà bông khỉ gì.

Tóc đang khô và rối xù, mỗi lần chải rất mệt, lại rụng nhiều nữa nên thử mày mò cách cải thiện xem sao. Vụ này làm mình nhớ đến con bạn tội nghiệp hồi lớp 1. Nó có mái tóc dài và dày, đặc biệt là đầy chí. Bà ngoại trị chí cho nó bằng cách xứt thuốc rầy (trừ sâu) lên đầu nó rồi lấy khăn ủ lại. Mấy đứa bạn cùng lớp bảo nó chết vì nhiễm độc.

Nếu mấy bạn thấy mình tự dưng đóng blog thì hiểu hoặc là mình đang bị tẩu hỏa nhập ma, hoặc là đang bận day dứt vì nỗi khổ không tóc nha.

Hôm nay đẹp trời và bị chứng tiêu chảy blogging.

9 comments:

  1. Làm rồi xài thử OK thì cho biết để mình bắt chước, tóc mình cũng khô và rụng rất nhiều, hôm trước bị nhỏ Quỳ quở rồi, hu...hu.

    ReplyDelete
  2. đề nghị chị làm thí nghiệm lâm sàng trước khi đưa vào thực tế nha và không nên để chị em phương xa lo lắng trước lời nhắn nhủ vậy nha! >,<

    ReplyDelete
  3. Hôm nay đẹp trời và bị chứng tiêu chảy blogging.

    hahaha..

    Xài xong có kết quả thì cho mọi người biết nhen chị PD.

    ReplyDelete
  4. Em tu*\ ngay bi. Ru.ng to'c nhieu thi dung da^\ go^.i -da^\u cu?a tu.i tre? Con la\ bo*'t ngay, ma\ to'c mu*o*.t lun. Hehehehe

    Thui, ti\m bo^\ ke^'t ve^\ na^'u go^.i -da^\u -di ma^'y chi. Ui. Bao nhieu nam o*? VN la\ em go^.i -da^\u ba(\ng bo^\ ke^'t tra'i na^'u le^n kho^ng a'. To'c mu*o*.t & -de.p nu*~a. Ma^'y na(m mo*'i qua -da^y, Ngoa.i va^~n gu*?i bo^\ ke^'t cho go^.i a'. Sau roi hong co' nu*~a. Ca'ch -da^y 3 na(m, Ngoa.i qua, mang qua cho 1 mo*', xa\i he^'t roi, ma\ ho^ng da'm go.i cho Ngoa.i, so*. Ngoa.i la.i va^'t va? -di ti\m tra'i bo^\ ke^'t -do'ng thu\ng gu*?i qua a'!

    Em me^ mu\i bo^\ ke^'t le'm

    ReplyDelete
  5. Ừ, sao tụi mình bị rụng tóc nhiều quá ha. Do nguồn nước, loại dầu gội hay chỉ đơn giản do...già? Sáng nay phải chạy vội, đi ra khỏi nhà mà không chải tóc luôn; tóc rối bời ở phần đuôi, mất 10 phút mới gỡ nổi :(

    Gội bồ kết như Quỳ nói thì an tâm rồi, nhưng mùi thì không quyến rũ lắm. Chị muốn something organic mà lại thơm dễ chịu.

    Chắc chắn mình sẽ update kết quả cho mọi người quan tâm.

    ReplyDelete
  6. em chờ kq rồi áp dụng thử. Em thích rosemary. Làm món cá có rau thơm này vô nhiều khi ngon lắm chị.
    Mấy chị công nhận siêng năng thiệt. Em đi hưởng soái thành quả nghiên cứu thôi :-)))

    ReplyDelete
  7. Chị thích mùi rosemary, nhưng chưa bao giờ thử cho vào cá hay thịt...

    ReplyDelete
  8. Rosemary ướp thịt lamb, bò, turkey, salmon, v.v. nói chung các cách ướp BBQ đều ngon. Rosemary bỏ trong olive oil cũng thơm hoặc cộng với vinegar để làm dầu giấm salad. Nói chung rosemary có thể dùng trong rất nhiều món ngon. PD google thử là có rất nhiều recipes để lựa. Vậy nhe, chúc weekend vui.

    ReplyDelete
  9. Anh DT, để mình thử rosemary với salmon trước, vì rất thích cá. Nghe chừng DT nấu ăn ngon ;)

    Chắc DT chúc linh nghiệm, nên hôm nay đi chơi vui quá chừng vui. Chúc anh cũng vui như vậy :)))

    ReplyDelete