Thursday, July 14, 2011

Cu Việt

Có bạn nào theo dõi vụ cậu bé Leiby Kletzky 8 tuổi ở New York bị giết sau 2 ngày mất tích không? Cậu bé đó nằng nặc đòi bố mẹ cho cậu được đi bộ một mình từ trại hè về nhà và cuối cùng bố mẹ đồng ý. Chiều thứ Hai vừa rồi, cậu đi bộ từ trại hè đến chỗ gặp mẹ cách đó 7 blocks nhà. Surveillance videos cho thấy hình ảnh cậu bé mặc áo sọc, quàng một cái túi ở một bên vai, lưng quần phía sau lủng lẳng một cái túi khác. Hình ảnh này thật sự ám ảnh tui. Rồi cậu bị lạc, dừng lại hỏi đường một người đàn ông lạ mặt, leo lên xe người này và không bao giờ đến được điểm hẹn.

Không biết tui có phải là người duy nhất thấy Mỹ là nơi có nhiều thằng bệnh hoạn nhất không? Ý tui muốn chỉ những thằng bắt con nít để hãm hại. Tui từng thấy cái cuốn hướng dẫn khai thuế của IRS có in hình một lô một lốc con nít bị bắt cóc từ những năm nào năm nào, nếu còn sống thì sau bao nhiêu năm sẽ trông như này như kia. Sợ ghê. Vì bắt cóc xảy ra nhiều quá.

Có ai thử search xem khu mình đang sống, mật độ sex offender có dày không?

Ở Úc an toàn hơn. Mỗi sáng dẫn V đi học, mình thấy nhiều đứa con nít tự đi học một mình, có đứa chỉ mới học lớp một. Có người bảo thôi để V tự đi học khỏi đưa đón chi cho mất công nhưng tui nhất định không bao giờ làm điều này.

-----------------

Sang một chuyện khác. Sáng nay, cho V chơi game trên vi tính. Mình thì ngồi ở một phòng khác. Nghe thấy V đổi sang YouTube coi mấy cái clip gì đó, tự nhiên lo lo làm sao đó, mình bước sang để coi thử clip gì thì thấy V nhanh tay đổi lẹ sang một cái clip khác. Bảo V quay lại cái clip cũ cho mẹ xem thì V đóng YouTube lại luôn. Nhất quyết bắt V mở lại đúng cái clip đó. Thì ra nó chỉ toàn hình ma thôi. Hết hồn! But it is a wake up call to me. Tối nay sẽ track lại history coi V đã xem những gì. Và từ đây về sau chỉ cho V lướt nét trong tầm ngắm của bố hay mẹ nó. Đáng ra phải làm vụ này từ lâu rồi :(

-------------------

Việt đang nghỉ đông (winter break) 2 tuần. Thời gian chính trong ngày Việt chơi game, lướt nét, đọc tí sách và làm tí toán (Sunshine math).

Hôm qua nắng ấm, hai mẹ con cùng đi dạo và ăn trưa ở McDonalds. Việt quàng tay qua vai mẹ và nói hai đứa mình là BFF của nhau nhen mẹ. Tui hỏi BFF là cái gì. Nó nói "Best friends forever". Ừ, tui sẽ là BFF của nó để yêu thương nó, bảo vệ nó và "theo dõi" nó nữa, hahaha...


Photobucket
Bị bắt chụp hình, con tui tự nhiên so vai rụt cổ là sao???
Nhưng bố nó vào đây coi hình sẽ nhủ thầm "Chà, chưa có thằng bé nào đẹp trai như con mình!"


PS. Hôm trước tính chụp buổi hip hop dancing của Việt cho các cô chú xem mà rốt cuộc coi nhầm giờ, trật lấc trật lơ.

18 comments:

  1. Có tui. Tui lâu lâu có search xem có gì lạ wanh tui. Và tui luôn fản đối chuyện mẹ nó vác bé Xí ra tiệm. Đề fòng vẫn hơn.

    ReplyDelete
  2. Hay quá. Rồi DH có thấy bọn nó đông không? Nhưng chỗ DH ở đông người Việt và người có công việc ở DC hoặc quanh đó nên chắc an toàn.

    ReplyDelete
  3. Hôm qua em có đọc news đó, thật là bịnh hoạn. Em cố không bao giờ để tụi nhỏ ra khỏi tầm nhìn của mình. Chiều tụi nó chơi ở trước nhà, bao giờ cũng có người lớn coi chừng tuy rằng em ở cuối đường.

    bên đó lạnh lắm không chị ? Thấy cu Việt mặc áo len ..nghĩ đến mình đang hè thì bên đó đông :)

    ReplyDelete
  4. Có em nè chị. Vẫn hay vào coi tình hình vùng lân cận có đáng tin cậy, vì nhà em tới 3 gái 1 trai. ;)

    Việt lớn ghê hén. Mùa này tụi nhỏ nhà em cũng chỉ có games, TV, sách hoặc bơi sau giờ camp - tụi nhỏ bên này cũng hay vô youtube, mà toàn coi music. Vẫn dưới tầm kiểm soát của mẹ mìn thôi. lol.

    ReplyDelete
  5. Em đọc tin đó mà sick to stomatch. Tối hôm qua em phải gọi 2 con bé nhà em ra để nhồi nhét nó thêm lần nữa về nguyên tắc an toàn: không chui vào xe/nhà người lạ. Mà cái khu phố chỗ cậu bé đó ở là an toàn nhất N.Y rồi đó chứ Polka, mà đó là ngày đầu tiên thằng bé được phép đi một mình, mà ngày thứ 6 trước đó là đã được ba mẹ thực tập (cho đi 1 mình nhưng theo dõi từ xa), gia đình đó bất hạnh quá. Xã hội này này càng ngày càng điên

    ReplyDelete
  6. @Kiến: Chỗ chị lạnh kiểu đông đá thì không có, nhưng mùa đông cũng là mùa mưa nên ướt át khó chịu.
    Chị thấy cẩn thận như mẹ Kiến là đúng, không bao giờ để con mình chơi một mình mà không có người lớn trông chừng.

    @Đậu: chị thấy con nít bây giờ không được nô đùa thoải mái như mình hồi xưa. Để an toàn tụi nó quanh quẩn trong nhà là chính :(

    @Xiêm: Chị cho V đọc tin đó luôn, mặc dù biết có những chi tiết tàn bạo.

    ReplyDelete
  7. Chị Đót:
    Hình hiphop của Việt ko thấy đã đành. Còn hình bikini coi như giấu nhẹm luôn. Hơhơ..:)

    Chuyện theo dõi con cái là việc làm đúng của cha mẹ. Nhưng em nghĩ cha mẹ nên báo cho con cái biết mình đang theo dõi tụi nó. Có như vậy, con cái sẽ không được phép giấu giếm cha mẹ điều gì khi tụi nó làm sai.

    ReplyDelete
  8. Gác Xép, chị là trùm nói giỡn đó nghen, nhưng mà cái vụ hip hop bữa đó nhớ lộn giờ nên giận mình quá không có chụp bộ áo quần của Việt luôn.

    Về chuyện con cái, chị nghĩ mình muốn gì thì mình nói rõ cho con mình biết, nhưng mà cũng âm thầm quan sát. Cái từ "theo dõi" chị để trong nháy nháy là vậy đó. Chị không muốn con mình có cảm giác mình đang rình mò nó, và sợ nhất là cái gì nó cũng giấu giấu giếm giếm mình :(

    Cám ơn GX chia sẻ với chị.

    ReplyDelete
  9. Việt đẹp trai và cao ! :)
    Hồi xưa bên Mỹ vẫn thường thấy posters trẻ em missing, mình cũng ám ảnh!

    ReplyDelete
  10. Hôm nào Hương ghé thăm mình rồi để lại comment, chắc mình đi mua vé số quá :)

    Việt giống mẹ ha Hương ;)

    ReplyDelete
  11. Việt mặt tròn trịa, con lên ký nhiều hả Tr?
    Mỗi lần Be vào Youtube mà lỡ bấm nhầm mấy phim hở hang là thằng nhỏ la lên " Be lỡ accident, mẹ ơi" rồi nhanh tay chuyển khác phim khác.
    Chỉ có đi camp là không có ba, mẹ thôi, còn không lúc nào Be, Bo đi đâu có 1 mình.
    Đề phòng vẫn hơn hé nhỏ.

    ReplyDelete
  12. V cũng không lên ký nhiều đâu T, nhưng mà mặt thì lúc nào cũng tròn phính vậy đó.

    ReplyDelete
  13. chà, nhóc con này đứng cũng thẳng phom quá chớ

    hồi nhỏ em có mấy cái dây truyền máu khẩn cấp (nhớ thế) ống nhựa vàng dẻo khá to cỡ nữa cm dài hơn nửa mét, 2 đầu là 2 cái kim rất to để chích vào động mạch sao ấy (vì sao em có...vì má em làm trong Bịnh dziện)

    thỉnh thoảng có con bé nào tự nhiên thích em mà em ko đáp lại tự nhiên đâm tính côn đồ kêu người đón lỏng e cổng trường đòi tát tai

    ôi...em rút cái dây này ra từ thắt lưng, quất như quất dây nịt ấy, quất và chạy, quất chạy, chạy đường chéo và quất đứa nào gần nhất cho tới về gần nhà có xóm nhà ra đón kaka
    về sờ lại nhiều nhát trúng chính mình

    ---
    tự nhiên hứng nói tùm lum nhưng nếu là em em sẽ tập cho cu Việt nó máu me tý
    ---
    chị thấy còm này có khả năng lay động xấu tới trí não nhân vật đơn bào trên kia thì cứ đì lít đi nhé

    --
    ah em biết cái ava đó là gì rồi nhưng ko biết đằng trước hay sau :^)

    ReplyDelete
  14. Đọc comment dzui, xóa làm sao mà xóa :D

    Cũng trùng ý chị ở chỗ chị cũng muốn tập cho V cứng cáp lên tí. Cho V học võ thì bỏ giữa chừng, biểu chơi đá banh hay thể thao gì đó thì không thích. Hai năm trước Bác của V qua chơi, kiêu V ra để dạy gấp mấy chiêu đấm đá phòng thân, chắc sợ cháu mình bị ăn hiếp.

    Mai mốt đến tuổi, hy vọng không gặp "fan" cuồng như chú Jazzy :)))

    ReplyDelete
  15. Hihi, em qua thăm chị đây.
    Cách đây 2 năm em đọc tin con bé của 2 vợ chồng bác sĩ người Anh bị mất tích khi bố mẹ để bé ngủ trong phòng khách sạn và xuống dưới ăn tối. Hai vợ chồng trở về phòng thì con bé mất tiêu. Vụ đó chấn động khắp Tây Âu vì chính phủ Bồ Đào Nha (nơi gia đình kia đi nghỉ) họ nghi ngờ ông bà bác sĩ giết con rồi đổ thừa con missing. Hai ông bà bs thì đổ cho nhân viên của khách sạn bắt cóc con bé. Um xùm đến nỗi cầu thủ David Beckham tự nguyện đứng ra kêu gọi fan hâm mộ trên thế giới nhào vô tìm con bé giùm. Sau đó 1 tuần thì có 1 bác điện thoại cho vợ chồng ông bà bác sĩ, người này nói thời điểm con bé bị bắt cóc là lúc họ đang đổ xăng ngoài xa lộ, thấy 1 thanh niên cũng đang đổ xăng và đứng gần là một bé gái đang khóc, mặt trông giống con bé missing trong posters. Cuối cùng cảnh sát lần ra tay thanh niên kia và bé gái, nhưng không phải bé gái missing :-(. Mấy vụ này sợ lắm chị ơi.

    ReplyDelete
  16. Cám ơn Xuân nha. Vụ em kể chị có đọc tin nhưng không theo dõi cái đoạn sau.

    ReplyDelete
  17. V. bữa nay cao lớn quá chừng rùi heng chị !!

    À, em cũng hay search để coi khu mình đang sống, mật độ sex offender ra sao hoài thui mà. Coi, biết để phòng hờ chị ui!

    Có con nhỏ thì riết cái gì cũng phải đề phòng hết trọi nè

    ReplyDelete
  18. Chị nghĩ làm cha mẹ phải cẩn thận đề phòng thôi.

    ReplyDelete