Wednesday, December 19, 2012

Thứ Tư 12/19/2012

Mười ngày không có internet, đời boring chưa từng thấy.  Thời buổi này đúng là không có internet không sống nổi.

Không có internet mình đành xoay qua đọc sách.  Đang đọc "Bên Thắng Cuộc" của Huy Đức, một cuốn sách hay và nhiều thông tin.  Thấy bà con review rầm rầm, đợi qua cơn mình sẽ phát biểu cảm tưởng :D

Năm nay là năm không vui.  Cuối năm mướn cái nhà cũng không ra hồn.  Lúc coi nhà thấy cũng được, giờ dọn vào sống mới thấy nó cũ xì và chật chội.  Cảm giác như đang ở trọ giữa Sài Gòn.  Nhà có khoảng trống, khe hở nào là mừng húm nhét, lèn đồ vào, chả còn gì là thẩm mỹ, ngăn nắp.

Giờ rút ra bài học xem nhà là phải xem cho kỹ.  Bữa trước xem nhà mình chỉ nhìn tổng thể; đi ngang toilet nhìn vào thấy bồn cầu người ta đậy nắp nên ngại dở lên xem, thực tế là bên trong rất disgusting, gớm muốn tắt tiếng ca luôn.  Bữa đứng rửa chén thì cái cửa tủ nhà bếp rớt xuống chân, xém què.  Cái bàn bếp mình để tấm thớt lên đập mấy tép tỏi, mới đập một nhát đã thấy bàn rung rinh muốn xập.  Mình thấy ở Perth tình trạng nhà cho thuê bị thiếu đâm ra bọn chủ nhà trở nên greedy; người thuê trước vừa dọn ra, người thuê sau đã dọn vào, cách nhau đúng một ngày.  Chủ nhà không cần dọn dẹp sửa chữa gì sất.  Những lúc điên tiết như vầy mình chỉ muốn quay lại Mỹ, nhưng vụ xả súng vào trường học vừa rồi làm mình tắt ngúm ước muốn trở lại đó.  Seriously.


28 comments:

  1. Trở lại Mỹ đi PD. Ở Mỹ nếu có tình trạng demand cao hơn supply về vụ rent thì cũng không tệ như Perth đâu :-). Ở Mỹ việc học sẽ tốt hơn cho Việt chứ, phải không ?

    Quên hỏi nè, chuyện hôn sự cô em gái tới đâu rồi, hy vọng đám cuới không bị đình chứ

    ReplyDelete
  2. Em cũng đoán chị Polka chắc là bỏ plan về Mỹ khi nghe tin đó.

    Thôi chị, an ủi là mình vẫn có mái ấm, có hai cha con kia ha :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Em nghĩ coi, còn chỗ nào mấy thằng điên nó chừa ra không? Đi coi phim cũng chết, đi học cũng chết, đi shopping cũng chết, vô đền cầu nguyện cũng chết, hic.

      Vụ nhà, bữa mới dọn vô, giận dữ vì thấy giống như mình bị lừa, đã vậy tối ngủ hàng xóm mở nhạc rock đinh tai rồi lè nhè hát theo, nửa đêm chị nổi điên, đùng đùng chạy ra mở cửa tính qua cho nó một bài chửi, may quá chồng cản lại :)))) Ít ra bên này không có súng, nên cãi nhau không sợ bị bắn vào mặt :D Đến hôm nay chị quen dần với điều kiện sống mới rồi. Thanks em.

      Delete
  3. Mình thấy không đâu cuộc sống dễ chịu như Mỹ. Giáo dục của Mỹ không chê vào đâu được. Nhưng vụ súng làm mình lo lo không yên. Mình cũng muốn Việt học đại học ở Mỹ.

    Chuyện em mình, nhà trai chính thức thông báo hoãn cưới 3 năm. Ích kỷ một cách kinh khủng.

    ReplyDelete
  4. Chổ nào cũng có tốt có xấu thôi, quan trọng là mình thích sống đâu thôi. Mà đến lúc Trời kêu thì mình ở nhà cũng phại dạ thôi. :) Bên đó không có apartment cho mướn như bên đây? Chắc là luật bên đó không tốt cho renter lắm.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị lại nghĩ khác T ơi. Đối với chị, cái xấu nào có thể chấp nhận được mới là quan trọng. Rốt cuộc, ý thích phải nhường chỗ cho cái ưu tiên số một: safety and security. Chị không thích những cái chết lãng xẹt, những cái chết có thể tránh được, ví dụ như chết vì một thằng tâm thần có súng.

      Bên chị không có những khu apartments chuyên cho thuê như ở Mỹ. Apartments ở đây xây xong bán cho từng cá nhân, mình thuê nhà là thuê qua owner của căn hộ đó.

      Delete
  5. chị ơi nếu vậy chú rể phải có ý kiến gì chứ 3 năm có biết bao nhiêu chuyện xảy ra

    ReplyDelete
    Replies
    1. chú rể hứa sẽ làm gì đó, nhưng chị không biết có thực hiện được không.

      Delete
  6. Nghe chị tả căn nhà chị mướn kiểu này thì hết dám đi Perth ở luôn quá chị ơi. Sao mà thảm quá vậy nè?

    Thôi thì ráng 1 thời gian rồi dọn qua Mỹ lại nhen! Em còn chưa ....nựng chị được nữa nè!

    Nhắc cuốn "Bên Thắng Cuộc", nghe chị đọc rồi làm em nôn thêm á. Em đang chờ sách về ne`.

    ReplyDelete
    Replies
    1. chị cũng chưa tả hết cái sự thảm đâu DQ. Bữa chị dọn vô, vòi nước ở cái sink nhà bếp rò rỉ, nước ngập ngụa trong mấy cái cupboards nằm dưới cái sink. Đã thế đến đêm, nước cứ chảy nghe tong tong, gặp chị khó ngủ lại càng mất ngủ :(

      Em đã order sách rồi à? Đọc đi! Chị thấy hay đó Quỳ.

      Delete
    2. Chèng ui, nghe chị tả thêm kiểu này làm em cũng ....hết hồn luôn. Sao nhà cửa bên đó tệ hại dữ vậy chị? Em nghĩ còn thảm hơn nhà bên VN luôn ơ. hic ...

      Dạ em đã order sách rồi mà chưa biết khi nào thì có đây. Nghe chị và mọi người nói đang đọc làm em càng nôn nao quá hà.

      Delete
    3. thảm hơn mấy cái nhà khá giả bên Việt Nam, nói vậy cho công bằng ha Quỳ :)))) Bạn thân của chị mới chuyển từ Shanghai sang một thành phố gần Perth, cũng gặp tình trạng tương tự - nhà không đủ tiêu chuẩn vẫn cho thuê: bẩn, hư hỏng tùm lum. Chị trả tiền thuê nhà $370/tuần đó Quỳ, đâu có rẻ đâu.

      Delete
    4. $370/tuần, vậy bên đó không cho thuê nhà theo tháng à chị ? Vậy 1 tháng tính ra cũng cả $1500 chứ bộ hơ. Mà có lẽ bên đó đông ng` mà ít nhà cửa hay sao mà ....người ta ép người quá đáng dzậy chời???

      Delete
    5. do cách tính mỗi nơi thôi Quỳ, tiền nhà cứ 2 tuần trả một lần. Nhà cho thuê khan hiếm là do người ở nơi khác tụ về đây làm việc, đặc biệt cho ngành mining.

      Delete
  7. Chị ơi ráng đi, dù sao cũng có chồng con bên cạnh mà, còn vụ súng đạn bên mỹ này em phải tự an uỉ mình là chết sống có số mạng hay trời kêu ai nấy dạ chứ nói thiệt cũng sợ, hy vọng sẽ có luật gun control thì đở lắm, còn vụ em gái của chị thì em thành thật khuyên rằng nên bỏ đi chị, vì em gái chị còn trẻ lại xinh đẹp tại sao phải chờ, mà tưỡng chờ vì chuyện gì chỉ vì 1 người đã chết mà phải hy sinh đến 3 năm, em rất là bực mình vụ này, dù là không phải chuyện của em, chị tìm chàng nào bên úc hay mỹ giới thiệu cho em gái chị đi. ( qua bên này có chị có em vui). Q

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị rủ em chị sang Úc chơi rồi, nó bảo hè năm sau sang, đợi xem chú rể có động đậy gì hay không :))) Nếu không có gì xảy ra, chị cũng xúi bỏ quách đi cho rảnh.

      Vụ mai mối á Q, chị thấy đàn ông Úc chị oải lắm - bossy và nhìn kẹo kéo sao đó. Đàn ông Mỹ được nhưng chị không có ở Mỹ :(

      Delete
  8. Nói với anh fiance của em gái chị thôi để tang suốt đời đi cho có hiếu hơn :) Q

    ReplyDelete
  9. vậy sống ở đâu sướng hơn không tính đến những nỗi lo tồn tại ở dạng khả năng?

    ReplyDelete
  10. ý nói không tính đến nỗi lo cơm áo gạo tiền hả Jazzy?

    Sống ở Mỹ cảm giác cool cool sao á, cái gì cũng nhất, cái gì cũng xịn. Ghét cái là cho mang súng.

    Cuộc sống ở Úc thanh bình hơn, người Úc có vẻ thân thiện hiền hòa hơn. Cảm giác Úc như cái gì đó nửa quê nửa tỉnh, không thích.

    ReplyDelete
    Replies
    1. khả năng ko loại trừ được như là: ma, giết hàng loạt, hiếp, cướp, thiên tai đó chị....
      như vậy chị thích Mỹ hơn, níu mà còn trẻ măng chắc thích Mỹ hơn nữa hả chị

      Delete
    2. nếu không có con đang đi học, chắc chắn thích Mỹ hơn rồi :)

      Delete
  11. úi cha, sao mà em giống chị vậy nè, em cũng vừa chuyển nhà xong tuần rồi, nhà này ko bằng nhà cũ, đúng là cảm giác ko thích cho lắm, đành chịu vậy :(.
    Ông Huy Đức hình như có facebook là Osin Huy Đức phải ko chị?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đúng rồi Trang, facebook là Osin Huy Đức.

      Chúc em may mắn với nhà mới nha.

      Delete
  12. Hy vọng em chị qua chơi sẳn tìm ý trung nhân luôn :) ý em là tìm người vn ở bên này á chị chứ không phải người ngoại quốc. Q

    ReplyDelete
  13. Happy holidays chi
    Nam nay nhieu Cai Khong vui hy vong sang nam se co nhieu Cai vui hon Cai Khong vui nam nay nhe chi :)
    Cai nha o Perth nghe te qua, Sydney nha kok te vay dau chi. Noi landlord fix di chi.
    Noi Chuyen ngoai le ne, dan Ong Uc cung co nguoi rong rai va thuong Vo do chi. Em co nguoi ban co chong Uc, Ong do kok he thay Luong cua Minh ra Sao het do. He song theo Cau noi nay ne chi "happy wife, happy life" do :). Nhung dan Ong VN thi van hon :). Neu kiem sau em co lam con gai em cung se lay chong VN (nhung chac chi co Ong xa kiep nay se lay em thoi :).
    Cheers up chi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn em. Happy New Year nha Mỵ.

      Đàn ông Úc, sao mất hình tượng đối với chị quá đi :( chắc chị chưa gặp người nào hay ho như em nói. Chị thấy toàn những ông thô lỗ, gia trưởng, mê gái...không à. Ghê quá đi.

      Delete