Wednesday, September 19, 2012

Cu Việt

Việt bắt đầu để ý chuyện trai gái trong lớp.  Ví dụ thấy thằng Sam viết trên hộp bút "I love Laura", Việt về nhà hỏi mẹ "vậy mai mốt Sam sẽ cưới Laura làm vợ hả mẹ? vậy chừng nào con sẽ tìm được người mai mốt là vợ con?"...

Trước khi đi ngủ, Việt còn cố hỏi mẹ.

Việt:  Mẹ nghĩ con nên "single" hay lấy vợ?

Mẹ:  Con thích sao cũng được, tùy con.

Việt: Con nghĩ single thì đời dễ hơn nhưng sẽ lonely.

Mẹ:  .....(không biết nói gì)

Việt: Mẹ nghĩ con nên lấy vợ là người Việt Nam hay người nước ngoài?

Mẹ: sao cũng được, con thương ai thì cưới người đó.

Việt: Người nước ngoài hay ly dị nên chắc con lấy người Việt Nam.

Mẹ: Sao con biết?

Việt: Con thấy như vậy.

Viet2-1
Tướng đi thấy ghét, mông diêu như vịt bầu, kìm lắm mới không vỗ cho mấy phát.

Ngày xưa bằng tuổi Việt bây giờ mình bắt đầu lén lút đọc tiểu thuyết.  Hồi đó, ông già dạy tiếng Anh, bà già dạy văn nên nhà rất nhiều sách.  Ông bà già cấm con nít đọc tiểu thuyết nhưng mình giấu sách đem lên trường đọc trong giờ học.  Đọc không phải vì ham đọc, mà đọc để tìm cái muốn tìm.  Bây giờ mà hỏi cuốn "Chuông nguyện hồn ai" đầu đuôi ra sao, chắc chắn không thể nhớ được, nhưng nếu hỏi cảnh tình tự nào hấp dẫn nhất thì lại nhớ như in.  "The Catcher in the Rye" có một đoạn tưởng vớ bở đến nơi nhưng rốt cuộc không có chuyện gì xảy ra.  "Chiến tranh và hòa bình", "Anna Karenina" cũng không có gì hấp dẫn lắm :D

Bây giờ làm cha làm mẹ rồi mới hiểu lòng của ba me ngày xưa.  Giờ mình chỉ muốn cu Việt kéo dài sự ngây thơ càng lâu càng tốt.


35 comments:

  1. Cái gì đến phải đến thôi ha chị hehehe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đúng rồi em, hic. Chị đang nghĩ, còn lâu mới đến lượt nhỏ Trương ở vào cái vị trí của chị bây giờ.

      Delete
  2. tướng đi giống ba hay mẹ vậy chị? hehehe

    ReplyDelete
    Replies
    1. Không giống đứa nào hết CD. Chị hy vọng hết tuổi "teen" ẻm sẽ đổi tướng đi trở lại.

      Delete
  3. Thiệt ra chắc chừng khi cu Việt cỡ bằng em chắc sẽ nuối tiếc tuổi nhỏ của mình lắm chị ơi.
    Sao tự nhiên mình phải lớn dậy cà?
    Nhưng mà, growing old is inevitable, growing up is optional, he he.

    ReplyDelete
    Replies
    1. wow, câu cuối của Sami hay quá ta! Sami đang ở tuổi đẹp nhất, enjoy đi, tiếc cái gì mà tiếc nè :D

      Delete
    2. Trời ơi, đang khổ muốn chết luôn chị ơi, hu hu. Em thấy chỉ có thời dưới mẩu giáo là số dách thôi. Bắt đầu đi học là khổ. Học xong đi làm khổ ác nữa..
      Mà hồi nhỏ.. em nói với mẹ em là.. mẹ ơi mai mốt con k thèm lấy chồng đâu, con sẽ đi tu.. ha ha. Coi bài post này nhớ vể tuổi nhỏ của mình quá.

      Chị mau mau tận hưởng đi, nhắm mắt nhắm mũi cái bạn Việt lớn cái đùng là hết đỡ luôn đó :)

      Delete
    3. Vậy chắc Sami bị áp lực chuyện học đè nặng từ nhỏ :(
      Chị nhớ quãng thời gian vừa tốt nghiệp đại học xong đi làm khá là sung sướng và tự do. Mình tự kiếm được tiền và không còn phụ thuộc ba mẹ nữa. Giai đoạn đó sống vô tư lự, chả có tí gì gọi là khổ. Rồi Sami cũng sẽ cảm thấy như chị thôi :D

      Delete
    4. À, nói về chuyện học thì em không bị áp lực đâu, vì nhỏ tới lớn chỉ đi học chứ không học chị à, rất phỡn. Mà sao chứ hồi tiểu học em nhớ rất tuyệt vời, cấp hai thì rất vui, cấp 3 thì bắt đầu buồn và buồn cho tới giờ luôn. Em chỉ không hiểu sao càng lớn mình lại càng buồn, không biết vì em đang còn teen, hết teen thì hết buồn. Hay là cứ buồn suốt đời?? Hu hu.

      Delete
  4. Nhớ năm lớp 6, ở lớp bắt đầu có vụ ghép đôi đứa này với đứa kia rồi, ngộ cái là cứ lựa toàn mấy đứa ưa cự lộn ghép lại với nhau thôi.
    Tr có để ý thấy Cu V thường nói chuyện với bạn gái nào trong lớp chưa?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mình nhớ năm lớp 6 lớp 7 gì đó mình cũng bị ghép đôi với một đứa. Mới đầu mình cũng không ghét nó nhưng do bị ghép đôi nên tức, nên không nhìn mặt nó luôn. Mấy trò ghép đôi hồi nhỏ công nhận "ác" :D

      Cu Việt nhà Trang ngó vậy chứ còn tồ lắm, nó cũng chưa thích bạn gái nào hết Thảo ơi.

      Delete
  5. Sui, cu V. dạo này ra dáng thanh niên mạnh mẻ hông còn ốm nhom nửa :) ....Con càng lớn thì mình càng lo, nhưng cũng phải để cho nó lớn ...Hơi mâu thuẩn chổ đó .

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn sui. Mình lo cũng có lý do đó bà. Bà không thấy đời toàn những bullies với phonies thôi sao? Mình lo là lo không biết mấy đứa hiền hiền như con mình làm sao ra đời chống chọi với mấy đứa đó :(

      Delete
    2. Bà nói rất đúng, già như mình còn bị bully online nói chi real life :), nên tui cũng lo giống y chang bà sợ con mình bị người ta ức hiếp .

      Delete
    3. hehe, ngẫm đi ngẫm lại thấy nhiều đứa thật đáng sợ :D

      Delete
  6. Việt bao nhiêu tuổi rồi chị? con nít bắt đầu lớn là hỏi nhiều thứ lắm, tướng này giống mẹ hay bố đây? :)Q

    ReplyDelete
    Replies
    1. Q em, Việt nhà chị 11 tuổi.

      Tướng đi của V không giống bố cũng không giống mẹ. Mẹ nó đi hơi ưỡn nhưng không dãnh mông, hehehe..

      Delete
  7. hô hô, em nắm tay gái từ hồi mẫu giáo rầu chị ơi, mà em hổng có hư *mắt long lanh*

    ReplyDelete
  8. em chính thức biết thích con gái năm lớp 3, ko biết làm sao mới vấy nước vào nó để cho nó tức khóc rồi mình đứng im nhìn hehe

    tướng cu Việt có vẻ dong dỏng đó

    ReplyDelete
  9. @Đồng Nhơn & Jazzy: mấy bạn này ranh quá đi :D

    ReplyDelete
  10. anh Việt dạo này nhìn ra dáng thanh niên rồi ha mẹ Tr.!

    Con trai bắt đầu có câu hỏi về trai/gái kiểu này là bình thường phải hông héng? Tại em nhớ thằng Út nhà em (cũng tên Việt) thì khoảng lớp 2 là bắt đầu thắc mắc về trai/gái và có mấy câu hỏi tương tự kiểu Việt vậy đó. Lúc đó, anh chàng cũng trả lời "lấy vợ VN", vậy mà bây giờ cô em dâu của em lại là gốc Mễ kia kìa ....há há há .... Hồi đó, mẹ em cũng trả lời y chang chị "thương ai thì lấy ng` đó" vậy á.

    Bây giờ Cún nhà em bé tẹo mà nhiều khi anh chàng cũng đã bắt đầu hỏi về "girlfriend" rồi kìa, sợ quá mợi!

    Thôi, để em lò dò theo chị xem coi rồi mai mốt biết đường mà trả lời cho Cún ..hí hí hí

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mẹ em hay quá Quỳ. Mình mà thành kiến cấm cản nhiều quá con mình khổ chứ ai :( Chị thấy lấy người gì cũng được, miễn tốt thôi. Bắt con mình lấy người Việt, mà trúng người Việt không ra gì thì khổ đời.

      Cún mới bê lớn mà đã hỏi han này nọ rồi nghen :))

      Delete
  11. em thích một tên từ hồi 12 tuổi, kéo dài tới hơn 2 năm sau đó. nghĩ lại vẫn mắc cười. có mấy lần, ông già uống hơi xỉn, đêm về mình đang ngủ thì nghe thì thào, "tội nghiệp con gái của ba, yêu sớm chi khổ con ơi?!" haha. vậy chớ lúc tỉnh táo thì á, quát tháo, chửi bới tè le hột me riết thành hột é luôn. :)) em với bạn này, tới giờ thỉnh thoảng cũng gặp nhau cafe, có lần nhắc lại chuyện hồi gần 20 năm trước, cười trong veo. chị sẽ còn chép miệng với cấm khẩu với đứa con bắt đầu vô tuổi dậy thì nha. hồi xưa em còn có cuốn nhật ký ghi lại những điều "tôi không muốn gây nên cho con" dựa trên tâm lý của bản thân khi bị phụ huynh đe nẹt, rèn giũa. haha. giờ còn cất nhưng cả hơn chục năm k đụng vô nên quên hết ráo òi. :D

    PS: bạn V đi mông dảnh kiểu này thiệt nguy hiểm nha!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị cũng nuôi dạy con từ kinh nghiệm hồi nhỏ của mình. Những gì trước đây mình thấy vô lý giờ sẽ không để lịch sử lặp lại đó Imagine.

      Delete
  12. single hay lấy vợ hỏi dễ thương quá ha chị :) câu trả lời của Việt em thấy cũng hay ,chị ơi giống chị Trương nói cái gì tới thì nó sẽ tới thôi :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hi lou, cám ơn đã comment ở blog chị :D

      Giờ chị chỉ biết ngồi chờ cái gì đang đến thôi, hehehe.

      Delete
  13. Chị ui, Cún nhà em đòi có "girlfriend" và ghen với bạn từ hồi học Pre-K lận đó. Hồi đó em hết hồn lun á. Anh chàng vẽ chân dung cô bé đó tùm lum ráo trọi á.

    Bây giờ thì hay thắc mắc đủ trò lắm. Nhiều khi hỏi nhiê`u câu mà tụi em ngớ người ra lun à.

    ReplyDelete
    Replies
    1. hehe, sao "ghen" sớm quá, thương Cún chưa :)

      Tò mò quá đi, Cún hỏi những câu gì hả Quỳ?

      Delete
  14. Đọc đoạn đối thoại, thấy mẹ và con dễ thương. 11 tuổi và suy nghĩ như vậy, thiệt là muốn nói chuyện với Việt quá. :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. Cám ơn Bảo Anh.

      Việt thỉnh thoảng làm chị giật mình vì suy nghĩ trước tuổi. Có lần, đột nhiên nó hỏi chị "Mẹ thấy đời này có "được" không?" (tiếng Việt của hắn nghe rất cứng). Chị nghe thấy sốc quá mới hỏi lại "con hỏi vậy có nghĩa là sao?" Nó không có trả lời thẳng mà nói vầy nè "con thấy mẹ làm lụng suốt ngày, mẹ phải enjoy life hơn nữa." Huhu, thằng con mình bên ngoài rất tồ nhưng lâu lâu nói một câu thấm thía :)

      Delete
  15. Mấy đoạn đối thoại này, chị nhớ ghi lại, mai mốt bán đấu giá cho... con dâu của chị. Haha, nghe hay ho vô cùng :))

    ReplyDelete
  16. hehe, mai mốt cho con dâu cái link này :)

    ReplyDelete
  17. Chị chăm chỉ ghi lại mấy đoạn hội thoại này nha. Sau này quý lắm á. Con dâu là một chuyện rồi hihi, nhưng còn cho mình và con trai mình nữa. Sau này Việt đi xa rồi, chị đem ra đọc chắc sẽ thấy vui. :)

    ReplyDelete
  18. Sao ma em miss cai post cu Viet de thuong vay ha troi?

    ReplyDelete