Friday, December 2, 2011

Thứ Sáu 12/2/2011

Đêm qua, trường Việt tổ chức Disco Night cho lũ con nít nhảy nhót tống tiễn một năm học sắp kết thúc.

Photobucket
Con gái nhiều đứa thả dép nhảy chân không

Đám này gồm những đứa từ lớp 4 - 7. Lớp 1-3 nhảy từ hồi chiều, xong cuốn xéo cho các đàn anh đàn chị nhảy tiếp. Ở Western Australia, trường tiểu học (primary) gồm Kindergarten đến lớp 7, trung học gồm lớp 8 -12. Cách chia cấp lớp ở Úc không đồng bộ. Western Australia, Queensland, và South Australia là 3 bang có cấp trung học bắt đầu từ lớp 8. Các bang và vùng lãnh thổ còn lại, trung học bắt đầu từ lớp 7. Mỹ thì giống Việt Nam, giáo dục phổ thông chia thành 3 cấp: tiểu học (elementary), trung học cơ sở (middle school) và trung học phổ thông (high school).

Photobucket
Việt đâu rồi?

Độ tuổi của V, con gái thì mê Justin Bieber và Miley Cyrus, còn con trai cười khinh bỉ ra mặt khi nghe ba cái nhạc này.

Kết thúc Disco Night, DJ trịnh trọng "Đây là bản nhạc cuối cùng nhen". Tưởng bài gì sôi động cho lũ lâu nhâu xả hết thú tính, hóa ra là một bài êm dịu "Someone Like You" của Adele, làm nhiều đứa con trai không biết phải nhảy kiểu gì cho phải phép, trong khi một vài cặp dặt dìu điệu xì lô mùi, ghê quá :))))

Về đến nhà, V còn nghêu ngao "Last Christmas, I gave you my heart, but the very next day, you gave it away.....hú hu hu. This year, to save me from tears, I'll give it to someone special, special, special...." Lạc quẻ ghê :)))))

9 comments:

  1. Cậu bé dễ thương quá, nghêu ngao từ nhỏ. Mai này thế nào cũng sẽ gắn bó với âm nhạc. Mẹ PD nhớ để ý kỹ tới tuổi cậu bé nghe nhạc thất tình là phải thăm hỏi tâm sự ngay nhe :)

    ReplyDelete
  2. Được biết thêm nước Úc kết thúc năm học cho bọn trẻ vào mùa này, vui ha.

    ReplyDelete
  3. Con rể tui hát nghêu ngao thấy thương quá :)

    ReplyDelete
  4. văn hóa Tây hay tiệc tùng nhảy nhót ghê

    ...
    em cũng muốn thử :)

    ReplyDelete
  5. @DT: ôi, "hắn" nghêu ngao hồn nhiên lắm DT ơi. Ở trường, chương trình thẩm nhạc, V được cho nghe từ nhạc cũ đến nhạc mới, từ The Beatles, Simon & Garfunkel, Joni Mitchell,Queen, Michael Jackson, đến Jason Mraz, Lady Gaga...nên 2 mẹ con cũng chia sẻ nhiều :)

    @Đỗ: do khí hậu trái mùa nên kéo theo năm học cũng bắt đầu và kết thúc trái ngoe đó bạn Đỗ.

    @Cô Hai: bà sui yêu quý, lâu thiệt lâu mới thấy ló dạng ;)

    @Jazzy: đúng rồi em, cho nên tụi nó mới bê lớn mà đã nhảy đẹp và rất tự nhiên. Jazzy mở nhạc, nhảy thử một mình được mà :))

    ReplyDelete
  6. Hoi truoc toi gio thi biet rang phan Lon cac system cua Uc la theo luat cua tieu bang nhung khong ngo education system cung vay.
    O NSW, VIC va Queensland thi primary school se ket thuc vao lop 6, Tu lop 7 tro len la high school.
    TRONG high school cung co hai sub classes, 7-9 la junior high, 10-12 la senior high.
    Nho doc bai nay cua ban thi biet them mot viec moi nua.
    Cam on ban

    ReplyDelete
  7. Hi dangmiau, cám ơn bạn đã để lại comment mà nhờ đó mình phát hiện là mình đã rất xớn xác - lấy những gì xảy ra ở Western Australia để khái quát hóa cho cả nước Úc. Rút kinh nghiệm :))) và cám ơn dangmiau nhiều! Mình sẽ sửa lại thông tin.

    Coi lại trên wiki thì rõ ràng chỉ có 3 bang mà cấp trung học bắt đầu từ lớp 8: Western Australia, Queensland, và South Australia. Các bang và vùng lãnh thổ còn lại, trung học bắt đầu từ lớp 7. Và như dangmiau nói, trung học được chia ra junior high và senior high.

    Mình đoán trong tương lai, hệ thống giáo dục của Úc sẽ thống nhất trong việc phân chia các cấp lớp.

    ReplyDelete
  8. E thik nhất văn hóa nhảy của bọn Tây, k biết nhảy coi như tâm hồn mình lãng xẹt đi nhiều phần, và e là đứa lãng xẹt vì k có biết nhảy, c ơi

    ReplyDelete
  9. Chị công nhận tụi Tây nhảy duyên dáng, chỉ cần một vài cử động nhẹ thôi. Chắc do biết nhảy từ nhỏ.

    Lớp nhảy hiện tại của chị có mấy cô châu Á. Điệu nhảy nào mà có lắc hông mấy cô ngoáy cật lực nhìn hề không chịu được.

    Chị nghĩ biết nhảy rất hay. Hồi xưa chị học nhảy ở đại học, mấy bạn trong lớp dạy cho chị. Chị học ngoại ngữ nên khoa hay tổ chức khiêu vũ, sinh viên các trường cùng tham gia giao lưu rất rất là vui. Nhớ thời đó ghê :D

    ReplyDelete