Monday, March 28, 2011

Perth - University of Western Australia (UWA)

Muốn biết tầm cỡ của một nước, thử ghé qua mấy trường đại học lớn của nó (theo Polka Dots).

UWA là trường đại học nhức nhối nhất ở tiểu bang Tây Úc này. Phải nói là trường đẹp, đẹp cỡ mấy trường đẹp của Mỹ. Có điều tui thấy kiến trúc của nó không được "original" và "unique".

UWA 1
Tháp biểu tượng của UWA

Có thấy hao hao giống trường nào của Mỹ không?

UWA 2
Phía sau vòm cửa này là bức tường bám đầy ivy


UWA 3
giống một trường nổi tiếng ở Cali

7 comments:

  1. không post được còm bài trước :) đã khoe thì khoe cho trót, bận dzô, kiu Ku Việt chụp :)

    ReplyDelete
  2. Mỗi nơi có 1 kiểu kiến trúc riêng há chị! Em nhớ có lần ghé qua gần phía nhà chị Ba Đậu, ghé Duke University (ngay Durham, NC) ....nhìn cách kiến trúc cổ kính của Duke mà em cứ ngỡ đang đi giữa Âu Châu :) :)

    Giờ nhìn trường UWA mà em tưởng chị đang ở ...gần em nè ...hí hí hí

    ReplyDelete
  3. Welcome nhà Polka to Perth nhe. UWA tự hào lịch sử 100 năm với kiến trúc sandstone riêng biệt có thể sánh được với red brick của 1 số trường ĐH bên Anh Quốc nên chắc khi nghe Polka nói thế UWA sẽ buồn 5 phút hihi. Ở bên trường Curtin cũng có 1 cái hành lang "giống 1 trường nổi tiếng ở Cali" đấy, chỉ khác ở chỗ vật liệu và chiều dài thôi. Người VN ở Perth hay ở Úc thì chắc không so được với ở Mỹ đâu, chuyện này thì nhiều người nói rồi...ngay cả Trịnh Hội vốn cũng ở Úc nhưng sang Mỹ 1 thời gian cũng phải nói là người VN ở Úc không hiếu khách VN lắm. Nhưng mà mọi chuyện sẽ đỡ hơn theo thời gian thôi, hồi nhà TC mới tới Perth cũng tự thân vận động thôi, ngay cả bây giờ vẫn vậy haha...Sắp tới storm season rồi, nhà Polka đi lại cẩn thận nhé. Cuối tháng 3 năm ngoái có hail với storm làm điêu đứng các cty bảo hiềm ở WA với lại làm vỡ mất cái stained window phía trên tháp đồng hồ của UWA làm cho cả trường đau buồn gần tháng trời.

    ReplyDelete
  4. @Phụng: hôm nào chị sẽ post thêm hình của trường, đẹp lắm!

    @DH: ủa sao không comment được, kỳ vậy ta??? Mà chớ có kích động tui nha.

    @DQ: trường Duke là một trong những trường chị thấy đẹp và ấn tượng nhất của Mỹ.

    @Top Cat: thật thú vị khi biết bạn cũng đang ở Perth. Nếu mình xin số liên lạc của bạn thì có quá đường đột không ta? Email của mình trangpld@yahoo.com.

    ReplyDelete
  5. Chị, em thấy kiểu xây dựng này quen quen, hình như truờng này có nét giống kiểu trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt của Việt Nam thì phải.

    ReplyDelete
  6. Chị đi Đà Lạt nhiều lần nhưng chưa đến thăm trường CĐSP ĐL bao giờ. Có thăm ĐH Đà Lạt, đó là một trong những trường ĐH đẹp nhất VN.

    ReplyDelete