Thursday, March 17, 2011

3/18/2011

1) Mới vừa ghé qua University of Western Australia (UWA)có công chuyện, lúc về ngồi cùng xe buýt với một đám sinh viên. Tui nhác thấy 2 thằng nhóc ngồi sau lưng tui. Hai thằng trông thấp thấp đẹt đẹt, tóc nhuộm vàng chải mút cao bồng, mặc quần jean bó, áo thun ôm sát người, một đứa màu tím, một đứa màu xanh da trời, mỗi đứa dắt trên người một cái iPhone. Có người đọc tới đây sẽ tự hỏi sao con mụ này mới liếc qua đã biết được con người ta mặc gì, mang gì? Thứ nhất, mắt tui thuộc loại cũng tinh; thứ hai, mấy đứa ưa khoe của có nhiêu bày ra hết bấy nhiêu nên cũng dễ thấy.

Bắt đầu tụi nó mở đài nói chuyện với nhau. Mất mấy giây tui mới định thần là tụi nó nói tiếng Việt - giọng Bắc kỳ chua loét, xít xít lại với nhau (lưu ý, tui chỉ tả thực, không cố ý kỳ thị hay dèm pha).

Thằng 1: Địt mẹ, tao đang muốn mua một cái kính zâm.
Thằng 2: Mua làm đéo giề. Mua kính Ray Bân đi, bọn đó chuyên làm kính mát.
Thằng 1: À, Ray Ban. Đeo kính đấy ai biết đéo là kính hiệu. Chỉ trong Sài Gòn họ mới biết.

Cứ thế 2 cái thằng choắt cheo đó xổ ra hàng tràng những địt mẹ, địt cụ, vãi l* (chỗ này bị chùn tay), địt con bà nó...nghe buồn cười trong cái hoàn cảnh xung quanh toàn người nước ngoài.


2) Cuối tuần rồi cả nhà đi dạo Mall, gặp một bà già châu Á hỏi "Are you Chinese?". Tụi tui lắc đầu quầy quậy. Rồi bả chìa một xấp giấy và hỏi "Do you want to receive God's Message?". Tụi tui càng lắc đầu dữ hơn nữa. "No, we dont believe in God", chồng tui đại diện trả lời luôn. Nói chung tui rất sợ mấy người truyền đạo. Họ rất dai dẵng, nếu như mình không dứt khoát. Ai có kinh nghiệm vụ này sẽ hiểu.

Sau đó tui ghé hàng rau quả, hai cha con cu Việt ngồi phía ngoài chờ. Lát sau ra, chồng tui chỉ qua cái bà truyền đạo lúc nãy, ngồi cách chồng tui một người, "Anh thấy bả ăn trưa, một lát bánh mì, một quả cà chua, và mấy cái trứng luộc, bả ăn thấy ngon lành. Nhìn bả ăn thấy khổ khổ tội nghiệp làm sao, hay mình qua xin bả 3 cái God's Message cho bả vui đi".

????

19 comments:

  1. Nooooooo, em nó mún mua kính DÂM cơ =))

    ReplyDelete
  2. Mrs. Trương....................:(((Noooooooooooo

    ReplyDelete
  3. Chúc cả nhà chị Tr đã ổn định cuộc sống. Thi thoảng update nha.

    ReplyDelete
  4. Em cũng mới gặp 2 vợ chồng nói giọng kiểu 2 "đứa" mà chị gặp trên xe bus nè. Mà là gặp trong Mall ở đây á. Đi sắm đồ mà chê ỏng eo đủ kiểu ....nói cũng cái giọng Bắc chua lè lun, cũng văng tục đủ kiểu luôn. Một lát sau, thấy em & mẹ nói tiếng Việt với nhau, cái khi không họ im re mất :) :) ....Nghĩ lại còn mắc cười đây nè. :) :)

    ReplyDelete
  5. Mạo muội còm ở đây, vì biết chị mới về Úc, và còn ở Perth, nghe nói Perth rất ít người Việt. Em có một người bạn cũng sống ở đó, lấy chồng úc, có một con trai 4t, chị ấy người Đà lạt, hay ..2 chị làm quen nhau đi, hihi.
    Em, Mía

    ReplyDelete
  6. chi, viet "bac ky" kieu do de bi dung cham lam nghen chi, em la nguoi Bac ne(nhung ma em khong co nghi di dau hen, vi em cung gap nhieu case tuong tu roi).

    Can than hen chi, cho public ma ;D

    ReplyDelete
  7. @Mrs. Truong, BeBo: kính mà cũng dâm cơ đấy ;)

    @Lừng: Cám ơn L, vẫn là đọc giả trung thành của L đấy nhé.

    @DQ: cái cặp kia còn biết đường im re, chứ cái cặp trai chị gặp, mặc dù thấy mình nói tiếng Việt, miệng vẫn xoen xoét chửi thề.

    @Mía: hi em, welcome to my blog, hehehe. Nếu em giới thiệu bạn em cho chị thì hay quá.

    @Q: cám ơn em, sẽ rút kinh nghiệm.

    ReplyDelete
  8. @Mía: tính mò qua nhà Mía nhắn số điện thoại và địa chỉ email của chị nhưng không thấy link. Em gởi cho chị số liên lạc của bạn em vào email của chị, trangpld@yahoo.com

    Cám ơn em nhiều nha.

    ReplyDelete
  9. Hì, em nói với bạn em rồi, có đưa link blog của chị luôn, chị ấy nói sẽ làm quen với chị qua blog :). Nhưng em có gởi email của chị cho chị í rồi. Chị í tên Mai :).
    Bạn em, hiền queo hà.

    ReplyDelete
  10. Mình khoái mấy người hiền à nha. Cám ơn em.

    ReplyDelete
  11. em cũng hiền queo mà chẳng thấy ai khoái. tủi khỉ!

    ReplyDelete
  12. Hai người kia, người nào tui cũng khoái hết trơn rồi á.

    ReplyDelete
  13. còn em thì hổng có hiền, zậy chị có khoái em ko?:)))

    ReplyDelete
  14. T, biết rồi sao còn hỏi ta????

    ReplyDelete
  15. Mình còn hiền hơn Đậu, xin làm quen chị nhe :)

    ReplyDelete
  16. Em là Qủy Già kiểu này thì hết dám chờ mong ai "khoái" rùi á. Tủi thân dzễ shợ lun à .....hức. ..hức ....

    ReplyDelete
  17. í dza, có người gọi điện tíu tít khoe với em vầy nè : chời ơi, em biết không, chị đó dễ thương ơi là dễ thương, dễ thương cực kỳ,trẻ ơi trẻ, làm bánh ngon hơn trong tiệm luôn "
    :)

    ReplyDelete
  18. Cám ơn em.

    Tụi chị gặp nhau ở nhà NM (có thêm một bạn nữa). Bữa đó NM làm bánh bột lọc đãi chị, chị chẳng làm gì cả, chỉ phụ xắt hành thôi. Công nhận là chị chưa thấy ai làm bánh bột lọc ngon hơn NM. Lời quá đi, có thêm bạn lại được ăn ngon. Mai mốt về VN chắc phải gặp Mía để cám ơn, hehehe.

    ReplyDelete